Người Đức nói gì về vụ Neymar?

Người Đức, ở đây là những huyền thoại bóng đá Đức, những tượng đài đang quản trị CLB lừng danh Bayern Munich, đều lắc đầu chê bai thương vụ PSG bỏ 222 triệu euro mua Neymar từ Barcelona.

Rummenigge cho rằng số tiền lớn để tôn tạo và làm đẹp sân bóng phục vụ người hâm mộ tốt hơn là mua cầu thủ.

CEO của Bayern - huyền thoại bóng đá Đức Karl Heinze Rummenigge nói với tờ Bild (Đức): “Nếu bỏ ra 222 triệu euro để có một cầu thủ thì để số tiền đó xây mới hoặc tu bổ một sân bóng thì tốt và ý nghĩa hơn”.

Rummenigge nói tiếp: Bayern sẽ chẳng bao giờ đầu tư tiền kiểu đó để có một cầu thủ. Khi bỏ ra số tiền cỡ như 222 triệu euro thì Bayern nghĩ đến cơ sở vật chất cho bóng đá hơn là để mua một cầu thủ.

"Bayern có một triết lý bóng đá khác. Năm 2005 Bayern đã phải vay nợ 346 triệu euro để hiện đại hóa sân Allianz Arena. Món nợ ấy chúng tôi có kế hoạch trả trong vòng 25 năm nhưng đến năm 2014 thì chúng tôi đã trả xong" - Rummenigge cho biết.

Huyền thoại Đức Rummenigge cũng là lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA). Bên cạnh đó vị này còn cho rằng giá chuyển nhượng cầu thủ đã vụt khỏi tầm kiểm soát.

Uli Hoeness thì cho rằng đó là những vụ ném tiền điên rồ...

CEO của Bayern dẫn chứng rằng vụ chuyển nhượng kỷ lục ở mùa giải này của "hùm xám” là mua cầu thủ Pháp Corentin Tolisso giá 41,5 triệu euro vào tháng 6 vừa qua.

Ông Rummenigge cũng trao đổi với báo chí rằng ông đang chờ FIFA, UEFA, ECA, lãnh đạo các CLB, lãnh đạo các giải đấu quốc gia, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro) lên tiếng về vụ chuyển nhượng của Neymar.

Theo ông thì tất cả các bên cần phải ngồi vào bàn nói chuyện để lập ra những nguyên tắc trước khi nó làm chao đảo bóng đá.

...Nhưng Neymar thì cũng đã làm ra tiền triệu cho PSG rồi.

Trong khi đó, một huyền thoại khác cũng của bóng đá Đức và Bayern là Chủ tịch Bayern - ông Uli Hoeness cười mỉa: “Bỏ tiền ra mua một cầu thủ như thế giải quyết được gì. Bayern không bao giờ và chẳng bao giờ làm như thế. Đầu tư tiền nhiều không tỉ lệ thuận với thành tích. Bayern năm lần vô địch Champions League nhưng chúng tôi chưa và chẳng bao giờ mua cầu thủ kiểu như thế”.

Hoeness không chỉ mỉa mai lãnh đạo PSG khi mua Neymar mà ông cũng phản đối cả những CLB ông lớn khác của châu Âu đang chạy đua trả giá sao trẻ Kylian Mbappe trên 100 triệu euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm