Người đại diện của Giggs, ông là ai?

Người đại diện của Giggs, ông là ai? ảnh 1

Paul Scholes và Giggs có cùng người đại diện “kiểu cổ điển” Harry Swales

Harry Swales năm nay đã 86 tuổi. Ông là người đại diện của Ryan Giggs kể từ khi anh còn là một chú bé trong đội trẻ của Man United. Giggs khi ấy là một cậu bé nhút nhát (vì đã hứng chịu nạn phân biệt chủng tộc suốt tuổi thơ?). Swales đôi khi rất lo lắng: có khi cả tuần liền cậu bé không nói với ông câu nào, và khi ông hỏi, Giggs chỉ gật hay lắc đầu. Nhưng chính Swales, cùng với Sir Alex, đã tạo ra bộ óc tỉnh táo nhất, bản lĩnh nhất, lạnh lùng nhất trong lịch sử Premier League. Đối với anh, ông như thể một người cha.

Giggs rất may mắn khi có được Harry Swales. Ông nhận lương không phải để xúi giục anh làm những điều có lợi cho bản thân mình, mà chỉ quan tâm đến lợi ích của Giggs. Sẽ nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng ngoài Ryan Giggs, Swales còn là quản lý của... Paul Scholes. Đó là 2 cầu thủ trung thành tuyệt đối với màu áo đỏ của Man United. Và thế là đủ để nói lên cách làm việc của nhà đại diện cầu thủ này.

Ông ta khác với đại diện của Cristiano Ronaldo, Zidane hay Figo. Báo chí Anh gọi ông là nhà đại diện “kiểu cổ điển” (old-school). Không một bức ảnh nào của ông tồn tại trên Internet: Harry không muốn báo chí chụp ảnh mình để giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống cá nhân.

Swales vẫn kiếm tiền cho Giggs, nhưng không phải bằng cách đổi CLB: hình ảnh “sạch sẽ” đến hoàn hảo mà tiền vệ Xứ Wales sở hữu cho tới trước scandal ngủ với em dâu có công lớn của Swales.

Ông đem đến cho anh những hợp đồng quảng cáo bộn bạc với Citizen, Reebok, Fuji, Givenchy... và cùng anh tạo nên gia sản trị giá 34 triệu bảng như hiện nay (lớn thứ 4 trong các cầu thủ thuộc Vương quốc Anh, chỉ sau Beckham, Sol Campbell, Owen). Với Giggs, ông như một người bạn: họ cùng tập yoga, cùng chia sẻ quan điểm sống, và thường xuyên cùng nhau trả lời các cuộc phỏng vấn riêng.

Nhưng có những điều Giggs không chia sẻ với Swales. Ông đã bị sốc khi báo chí gọi điện tới và hỏi về vụ ngoại tình đình đám với Hoa hậu sát cầu thủ Imogen Thomas và em dâu của Giggs.

“Thật hài hước, tôi không thể tin vào chuyện này” – ông già gần đất xa trời thốt lên với báo chí. Người ta đã đồn rằng mối quan hệ giữa họ có thể chấm dứt, bởi nó là một quan hệ kiểu “old-school”, được xây dựng bằng niềm tin chứ không phải bằng tiền bạc. Nhưng rồi nói như tờ Daily Express, “Harry Swales vẫn cho Giggs đến núp dưới đôi cánh của mình”.

GIGGS NÓI VỀ...
Lần đầu tiên gặp Fergie
Tôi lật đật chạy từ nhà bạn về nhà mình. Khi quẹo sang góc đường thì thấy chiếc Mercedes to của ông ấy. Tôi quên mất mình có hẹn với Ferguson. Đấy là lần đầu tiên và duy nhất ông ta tha cho tôi vì tội trễ hẹn.

Người đại diện của Giggs, ông là ai? ảnh 2

HLV Ferguson (phải) được Giggs coi như người cha thứ 2

Ký hợp đồng với United
Một HLV đến tận nhà nói chuyện với bạn, đấy không phải chuyện thường. Ông ta thật sự muốn bạn. Ferguson luôn biết cách thuyết phục người khác về với mình, ông ta thuộc cả tên mẹ của bạn. Một người như Ferguson mà biết tên mẹ bạn thì mẹ bạn phải vui. Mẹ bạn vui thì bạn vui. Bạn có thể làm mọi thứ cho một HLV như thế.
Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney
Cristiano luôn là những thứ mà không ai làm được. Còn Rooney, nhìn cậu ấy bạn không nghĩ đấy là một cầu thủ nhanh nhẹn đâu. Nhưng nói cho biết nhé: Rooney nhanh kinh khủng.
Việc ngày một già hơn
Thì chán hơn chứ sao nữa. Tiệc tùng ít đi. Gái đẹp cũng đâu thèm nhìn bạn nữa. Ngày xưa phong độ thì còn gái trẻ đẹp. Bây giờ fan của tôi toàn bà nội trợ, các cô và các mợ thôi.
Về Scholes
Cậu ta luôn im lặng, ngay cả khi còn trẻ. Cậu ta chơi bóng như đang ở trên đường. Cứ coi thường vóc dáng nhỏ bé ấy đi, cậu ta sẽ hất ngã bạn ngay.
Bản thân
Tôi khá tự tin, nhưng lại khá nhút nhát. Với những người thân quen thì tôi tự tin. Trong đội tôi là một trong những cây cười đấy. Nhưng ra ngoài thì tôi hơi rụt rè.
Xe cộ
Tôi chỉ có một chiếc xe, Mercedes. Thời còn trẻ tôi còn mê xe. Nhưng nhiều nhất tôi cũng chỉ sở hữu 3 chiếc cùng lúc. Trong khi báo chí viết tôi từng sở hữu một lúc 15 chiếc. Tổng số xe trong đời tôi còn không đến số đấy.
Theo Vũ Long (BĐCS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm