Vòng 2 V- League:

Người cũ HA Gia Lai khai hỏa, B. Bình Dương vùi dập Đà Nẵng

Một trận “derby Kamito” của hai tiền đạo thuộc thế nệ vàng Việt Nam. HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt quân nhà đánh bại SHB Đà Nẵng do HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt.

Một trận đấu có chất lượng tốt. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Nói là trận “derby Kamito” bởi đây là hai đội bóng duy nhất V- League mặc trang phục của nhà sản xuất đồ thể thao Kamito từ mùa này.

Một trận đấu rất hay, giàu chất cống hiến khi hai đội không chơi phòng ngự mà chơi tấn công. Với SHB Đà Nẵng dù đá trên Bình Dương nhưng tấn công rất cởi mở, một chiều thiếu may mắn của “sát thủ” Đỗ Merlo có nhiều cơ hội nhưng hôm nay anh ta kém duyên.

Đông Triều ăn mừng bàn thắng cùng HLV Trần Minh Chiến. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Trong khi đó đội chủ nhà B. Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã “cất” ba át bài vừa đá AFC Cup trở về là cặp tiền đạo cao kều Anh Đức và Tiến Linh, cùng với tiền vệ trung tâm Lê Tấn Tài…

Dù vậy B. Bình Dương đã tấn công áp đảo, ngoài hai bàn thắng của Đông Triều và Sĩ Giáp thì nhiều cơ hội khác bị Wander Luiz, Hồ Tấn Tài bỏ qua…

Đội trưởng Minh Tâm (giữa) có bàn rút ngắn 1-2 cho SHB Đà Nẵng. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Với sức trẻ, Đông Triều được HLV Trần Minh Chiến tung ra sân nhiều hơn. Ở trận làm khách trước Persija Jakarta, Đông Triều cũng được ra sân, rồi đến trận này Đông Triều cũng đá xuất phát.

Ngay phút thứ 17, B. Bình Dương đã có bàn thắng trước do công Đông Triều ghi từ cú volley cách cầu môn chừng 25m. Bóng bay như kẻ chỉ, chìm và căng, rồi lại chạm vào chân Thanh Thịnh đổi hướng làm thủ môn Thanh Bình ngả người bị lố, đành vào lưới nhặt bóng…

Đỗ Merlo hôm nay kém duyên với cơ hội. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Năm phút sau, B. Bình Dương gia tăng cách biệt nhờ công của Sĩ Giáp. Xuất phát từ sai lầm của tiền vệ Anh Tuấn mất bóng ở giữa sân và bị đối phương cướp bóng.

Bình Dương triển khai bóng nhanh xuống dọc  trung lộ, Sĩ Giáp di chuyển dọc sườn trái nhận bóng đi vào rồi sút chìm vào góc gần trong khi thủ môn Thanh Bình đoán và ngả người góc xa.

Hiệp 1 kết thúc khi B. Bình Dương tạo khoảng cách 2-0 khá an toàn.

SHB Đà Nẵng trắng tay khi rời Bình Dương. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng gia tăng sức ép, họ có nhiều tình huống ăn bàn rất rõ nhưng tiếp tục vô duyên trước các cơ hội.

Phút 57 đội trưởng Minh Tâm ghi bàn bằng pha dứt điểm từ xa, bóng bay sệt, căng. Tấn Trường đổ người nhưng không bắt được bóng vì bị che khuất.

Tình huống này trọng tài có thể bắt việt vị dù Merlo không tham gia tấn công nhưng vị trí đứng việt vị của anh đã che khuất tầm nhìn thủ môn đối phương. Dù vậy, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Hồ Tấn Tài trong pha tranh chấp cùng ngoại binh SHB Đà Nẵng. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Có bàn rút ngắn 1-2 cho SHB Đà Nẵng, trận đấu càng hấp dẫn hơn. SHB Đà Nẵng gây sức ép hơn nữa nhằm tìm tiếp bàn thắng.

Tuy nhiên giữa lúc Đà Nẵng đẩy cao đội hình chơi tấn công và họ phải trả giá. Phút 75, từ pha chuyền bóng từ đường trung tuyến của B. Bình Dương, Sĩ Giáp phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng rồi dấn thêm hai nhịp vào vùng cấm đối mặt thủ môn Thanh Bình.

Cú lòng gọn gàng của Sĩ Giáp gia tăng cách biệt lên 3-1 cho B. Bình Dương.

Đông Triều có bàn thắng đầu V- League trong màu áo B. Bình Dương. Ảnh:ĐÌNH VIÊN

Bàn thua này là bước ngoặt khiến cho tinh thần chiến đấu của học trò HLV Huỳnh Đức chùng xuống.

3-1 nghiêng về chủ nhà B. Bình Dương cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Đây cũng là cuộc chạm trán đầu tiên ở V- League giữa hai HLV hai người đồng đội nổi tiếng, bộ đôi tiền đạo vang bóng một thời của bóng đá Việt Nam, Trần Minh Chiến và Lê Huỳnh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm