Người chiến binh thầm lặng và nước mắt thầy Park

Phút 29 trận chủ nhà TP.HCM tiếp khách Hà Nội, từ một pha bóng gần giữa sân, Hoàng Thịnh phóng cả hai chân vào cái chân phải vừa trụ của Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ hai đội thảng thốt. Có người không dám nhìn vào phía trên cổ chân bị gãy gập của đồng nghiệp.

Hùng Dũng ôm mặt đau đớn khi được đưa ra xe cứu thương.
Ảnh: QUANG THẮNG

Hùng Dũng đau đớn ôm mặt khóc. Hoàng Thịnh ân hận ôm mặt hoảng hốt. Mới hồi tết, cả hai nhắn tin chúc nhau sức khỏe. Trên tuyển quốc gia, Hoàng Thịnh là đàn anh Hùng Dũng, thân nhau. Trong màu áo CLB, đội của Hùng Dũng đá 10 trận thì thắng tám, nên cuộc tái ngộ này Hoàng Thịnh muốn đừng thua nữa. Chẳng ai dám nghĩ đến cú say máu ra chân làm tổn thương cả làng bóng. Duy Mạnh ghi bàn xong chắp tay cầu nguyện hướng về chiếc xe cứu thương đang đưa Dũng nhập viện. Hơn ai hết Duy Mạnh hiểu nỗi chấn thương đau đớn và sợ hãi đến chừng nào khi cũng tại sân Thống Nhất này Mạnh từng lên cáng rồi phẫu thuật và dai dẳng điều trị chấn thương.

HLV Park Hang-seo trên khán đài sân Thống Nhất như ngồi trên lửa. Ông chạy vội xuống hỏi han và chỉ kịp an ủi Dũng cùng một cái vuốt má trấn tĩnh cậu học trò. Thầy Hàn ứa nước mắt vì quá thương xót Dũng sau một pha bóng tồi tệ. Nửa đêm, ông lại vào tận bệnh viện thăm hỏi và nhờ trợ lý viết thư tay động viên Dũng cố gắng vượt qua với lời nhắn trong nước mắt: “Chúng tôi luôn ở bên Dũng”.

Không chỉ làng bóng dậy sóng lên án hành vi của Hoàng Thịnh, dân tình ở đâu cũng trút mọi giận dữ lên cầu thủ xứ Nghệ vào bóng quái ác khi đồng nghiệp vừa đặt chân trụ và không có khả năng tự vệ. Có lẽ nỗi ám ảnh và ân hận sẽ còn theo Hoàng Thịnh suốt cả sự nghiệp.

 

Hoàng Thịnh ân hận vì làm gãy chân đồng nghiệp

Người chiến binh thầm lặng và nước mắt thầy Park ảnh 2

Hoàng Thịnh đến thăm và xin lỗi
Hùng Dũng ngay sau trận đấu,
hai tay của hai tuyển thủ trên đội tuyển siết chặt lấy nhau. Ảnh: HNFC

Sau trận đấu, Hoàng Thịnh phân trần: “Tôi tham bóng trong tình huống ấy. Cay đắng thay, Hùng Dũng bị gãy chân. Mọi chuyện đã xảy ra theo cách mà chẳng ai mong muốn. Dũng và tôi thật sự thân nhau. Giờ cậu ấy bị như thế vì tôi, quả thực Dũng đau một thì tôi đau mười. Tôi rụng rời khi thấy Hùng Dũng nằm sân lúc ấy. Tôi xin lỗi vì làm Hùng Dũng bị gãy chân. Tôi mong người bị là tôi chứ không phải Hùng Dũng. Giờ điều mà tôi mong mỏi nhất là Hùng Dũng sớm bình phục. Chứ đối với tôi lúc này mọi người có chửi bới gì, phạt tôi thế nào cũng được”.

Ngày 24-3, Ban kỷ luật VFF ra quyết định treo giò Hoàng Thịnh đến hết năm 2021, nộp phạt 40 triệu đồng và bồi thường phí tổn chữa trị chấn thương cho Hùng Dũng. Tuy nhiên, tin từ BV Vạn Hạnh, ngoài hạn mức bảo hiểm y tế, mọi chi phí khác đều miễn phí cho Hùng Dũng. TT

Đau khổ nhất là Hùng Dũng và những người thân. Ai cũng biết tiền vệ Hùng Dũng chơi bóng hào hoa và dũng mãnh nhưng có bao giờ biết đá xấu ai! Nghiệt ngã hơn nữa cho Dũng vừa trở lại sau chấn thương, mới đá vài trận. Hơn một tháng trước nhận giải thưởng Fair Play với cử chỉ đẹp can ngăn đồng đội tránh ẩu đả trên sân Bình Dương, cầu thủ của Hà Nội còn đau đi không nổi.

Đau khổ không kém là HLV Park Hang-seo. Ông chắc chắn mất đi một tiền vệ giỏi giang vào bậc nhất ở tuyến giữa, đúng vào lúc đội tuyển quốc gia sắp sửa đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6. Sự đau khổ của thầy Park còn là chưa nhìn ra cầu thủ nào đá ngon lành như Dũng ở vị trí tiền vệ tấn công, tinh tế, dẻo dai và hiệu quả.

Từ khi thấy Dũng chơi bóng, chưa bao giờ ông Park thôi nghĩ về Dũng. Hồi đá ASIAD 18, ông Park chọn Dũng là một trong ba cầu thủ quá tuổi 23 vào đội Olympic.

Hùng Dũng đi cùng thầy Park lên chức vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019. Ngay cả khi chọn hai cầu thủ hơn 22 tuổi đá SEA Games 30, ông Park gọi tên Dũng không suy nghĩ (cùng với Trọng Hoàng). Với sự sắc sảo và cần mẫn như con ong thợ ở giữa sân, Hùng Dũng dìu dắt đàn em lên ngôi vô địch SEA Games 2019. Cuối năm đó, anh nhận Quả bóng vàng Việt Nam. Năm sau nữa, anh nhận giải ba Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM tôn vinh nghĩa cử đẹp trên sân cỏ.

Bác sĩ sau phẫu thuật dự báo Hùng Dũng nhanh nhất ba tháng có thể vận động nhẹ trở lại, hơn sáu tháng sẽ tìm lại cảm giác bóng. Cố lên, người chiến binh thầm lặng!•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm