Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, Việt Nam 2-1 Malaysia:

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách

Video 3 bàn thắng trong trận đấu lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam. Nguồn: Youtube.

Hiệp 1 là hiệp đấu các cầu thủ Việt Nam chơi cực tốt. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Việt Nam chơi rất tự tin và chơi tấn công trước đối thủ. Dù HLV Miura đã tuyên bố chơi tấn công trước trận đấu, tuy nhiên, lối chơi này lại khiến các cầu thủ Malaysia bất ngờ. Họ không nghĩ Việt Nam đá trên sân khách mà lại dám chọn lối chơi tấn công trước chủ nhà.

Chính điều này khiến cho Việt Nam có thế trận khá tốt trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ngay phút thứ 4, các cầu thủ Việt Nam có pha phối hợp rất hay, trước khi Công Vinh chuyền cho Hoàng Thịnh cứa lòng vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Malaysia thi đấu dưới sức trước một Việt Nam quyết tâm hơn, kỹ thuật hơn. ẢNH: NGUYÊN HUY.

Đến phút 14, Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ quả Penalty gây tranh cãi. Từ tình huống đá phạt góc, Công Vinh đánh đầu phá ra, cầu thủ Malaysia rất nhanh lao vào dứt điểm từ ngoài vòng cấm bóng chạm tay Huy Hùng. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét đồng thời phạt thẻ vàng Huy Hùng. Trên chấm 11 mét, Safiq Rahim đã đánh lừa Nguyên Mạnh ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn không mất tinh thần mà vẫn thi đấu với đúng ý đồ HLV Miura đề ra. Từ đó đến cuối hiệp đấu, các cầu thủ Việt Nam dù không cầm bóng nhiều hơn đối thủ nhưng mỗi khi tấn công, Việt Nam luôn khiến hàng thủ Malaysia phải vất vả cản phá. 

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách ảnh 2

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách ảnh 3

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách ảnh 4

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách ảnh 5 

Bàn thắng san bằng tỉ số của Huy Toàn.

Đến phút 32, Việt Nam khiến cả cầu trường sân Shah Alam phải câm lặng khi có pha dàn xếp tấn công đẹp mắt san bằng tỉ số. Thành Lương đỡ bóng rồi tăng tốc vượt qua 2 cầu thủ Malaysia rồi chọc khe thông minh cho Văn Quyết băng xuống dứt điểm chéo góc, thủ môn Che Mat kịp đổ người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra, Huy Toàn sau đó, rất nhanh băng vào sút bồi cận thành tung lưới Malaysia đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và hưng phấn đồng thời tạo được vài tình huống ngon ăn, điển hình như cú sút cận thành ở góc hẹp của Công Vinh bị thủ môn Che Mat cản phá. Tuy nhiên, 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Malaysia chủ động đẩy cao đội hình quyết tìm một chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, các pha lên bóng của Malaysia rất đơn giản khiến họ tuy gây được sức ép nhưng rất hiếm khi tiếp cận được khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Bước ngoặc của trận đấu xảy ra ở phút 59 khi Hồng Quân vào sân thay cho Thành Lương. Một quyết định khiến rất nhiều người bất ngờ của HLV Miura khi thay một tiền vệ đang chơi tốt bằng một tiền đạo. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi được vào sân, Mạc Hồng Quân đã cho thấy quyết định thay người của HLV Miura là hoàn toàn chính xác.

Phút 61, Hồng Quân có bóng rồi chuyền đẹp cho Văn Quyết ngoặc bóng qua hậu vệ Malaysia sau đó tung cú sút cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Fahmi Che Mat nâng tỉ số lên 2-1.

Ngược dòng thành công, Việt Nam hạ knock-out Malaysia ngay trên đất khách ảnh 6

Các cầu thủ Việt Nam mừng chiến thắng trước Malaysia. ẢNH: NGUYÊN HUY

Có được bàn thắng nâng tỉ số, các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công khi nhường thế trận cho Malaysia. Trong thế trận như vậy, các cầu thủ Malaysia vẫn chơi rất bế tắc, trong khi đó các pha phản công của Việt Nam luôn tìm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Nếu nhanh hơn một nhịp, Công Vinh và Huy Toàn đã có thể ghi thêm bàn thắng từ những pha phản công sắc sảo của Việt Nam.

Những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi Malaysia dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Các cơ hội của Malaysia chủ yếu diễn ra từ những quả phạt góc. Thủ môn Nguyên Mạnh một lần phải bay người đẩy bóng vọt xà còn Indra Putra có pha đánh đầu trống trải đi chệch cột dọc từ những pha phạt góc như vậy.

Không thể tận dụng được cơ hội đó, Malaysia đành chịu thất thủ ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2 trước một Việt Nam thi đấu đầy khôn ngoan và quả cảm. Chiến thắng này tạo ra lợi thế cực lớn cho Việt Nam trước trận đấu bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

HLV Miura của tuyển Việt Nam đã tỏ ra cao tay hơn đồng nghiệpDollah Salleh bên phía Malaysia. ẢNH: NGUYÊN HUY.

Đội hình chính thức của hai đội:

ĐT Malaysia: Fahmi Che Mat; Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.

Bàn thắng: Safiq Rahim (14’, Pen)

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Minh Tùng, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Bàn thắng: Huy Toàn (32’), Văn Quyết (61')

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu đã kết thúc. Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia.

Phút 90+5, từ quả đá phạt góc, Indra Putra bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 90+1, Nguyên Mạnh phải phá bóng ngay trên vạch vôi dưới sự áp sát của cầu thủ Malaysia. Hiện tại, Nguyên Mạnh đang bị đau phải nằm sân.

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

Phút 88, Hoàng Thịnh bị chấn thương sau pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ Malaysia. 

Phút 84, Thanh Hiền vào thay Huy Toàn bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 83, vừa vào sân lão tướng Indra Putra đã có pha đánh đầu chiến thuật vào vòng cấm rất nguy hiểm, rất may, Phước Tứ đã kịp phá ra.

Phút 78, Hồng Quân vừa nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia.

Phút 76, Hồng Quân có pha tạt vào thiếu một chút chuẩn xác để bóng có thể đến chân Công Vinh đang chờ sẵn trong vòng cấm.

Phút 75, Văn Quyết căng ngang vào rất đẹp loại bỏ cả hàng thủ Malaysia nhưng Huy Toàn đã không với tới bóng.

Phút 73, Công Vinh và Mạc Hồng Quân phối hợp trước vòng cấm Malaysia, Hồng Quân đi bóng qua hậu vệ Malaysia rồi tung cú sứt điểm cận thành, thủ môn Che Mat kịp lao ra làm hẹp góc sút khiến cú sút của Hồng Quân không qua được tay thủ môn này.

Phút 70, Safiq Rahim nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi không bóng với Tiến Thành

Phút 66, Công Vinh chậm một nhịp trong tình huống đối mặt thủ môn Che Mat khiến hậu vệ Malaysia kịp thời lao về cản phá bóng ngay khi Công Vinh dứt điểm.

Phút 63, Công Vinh thực hiện quả đá phạt trực tiếp không thành công.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Văn Quyết. Nguồn: Youtube

Vàoooooooo. Phút 61, cầu thủ vừa vào sân thay người Mạc Hồng Quân có pha chuyền bóng cho Văn Quyết ngoặc bóng qua hậu vệ Malaysia rồi tung cú sút cứa lòng qua tay thủ thành Che Mat nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 60, cầu thủ Malaysia có quả treo bóng vào khá nguy hiểm, rất may không cầu thủ Malaysia nào theo kịp.

Phút 59, Việt Nam có sự thay đổi đầu tiên, Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân.

Phút 55, Hoàng Thịnh vừa có cú sút xa vọt xà từ khoảng cách 25 mét.

Phút 50, Safee Sali có pha sút bóng từ ngoài vòng cấm đi ra ngoài.

Trọng tài cho hiệp 2 được bắt đầu. Việt Nam là đội được giao bóng trong hiệp đấu này.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-1.

Bàn thắng san bằng tỉ số của Huy Toàn. Nguồn: Youtube

Hiệp 1 sẽ có 2 phút đá bù giờ.

Phút 41, tuyển Việt Nam có pha phản công nhanh nhưng rất tiếc ở tình huống cuối cùng Hoàng Thịnh lại sút bóng bật người hậu vệ Malaysia bật ra.

Phút 39, Hoàng Thịnh có pha sút xa nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

Phút 38, Thành Lương đi bóng lắt léo buộc cầu thủ Malaysia phải kéo người phạm lỗi.

Vàooooooo. Phút 32, tuyển Việt Nam có pha phản công nhanh, Thành Lương có pha chọc khe cho Văn Quyết băng xuống sút bóng rất nhanh, thủ môn Che Mat kịp đổ người đẩy bóng ra nhưng Huy Toàn rất nhanh băng vào sút bồi tung lưới Che Mat san bằng tỉ số 1-1.

Phút 27, Quế Ngọc Hải phải nằm sân, anh ra hiệu cầu thủ Malaysia đã dùng tay đánh vào mặt. Tuy nhiên, đây dường như là pha bóng tiểu xảo của Quế Ngọc Hải.

Phút 26, Muslim Ahmad phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Công Vinh

Phút 16, Công Vinh có cú sút cận thành từ góc hẹp nhưng thủ môn Che Mat đã khép góc đẩy bóng chịu phạt góc.

Bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11 mét của Malaysia. Nguồn: VNExpress

Vàoooooo. Phút 14, trên chấm 11 mét Safig Rahim đánh lừa Nguyên Mạnh mở tỉ số trận đấu.

Phút 13, Malaysia được hưởng quả đá phạt 11 mét khi bóng chạm tay Huy Hùng. Huy Hùng phải nhận thẻ vàng trong tình huống này.

Phút 10, Thành Lương có pha xử lý kỷ thuật vượt qua cầu thủ Malaysia rồi chuyền cho Công Vinh xoay người dứt điểm ngay trước vòng cấm. Rất tiếc cú sút của Công Vinh quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ thành Che Mat của Malaysia.

Phút 8, Phước Tứ có pha cài bóng rất kinh nghiệm lấy bóng ngay trong chân tiền đạo Malaysia.

Không vaàoooooo. Phút 4, Công Vinh chuyền đẹp cho Hoàng Thịnh cứa lòng vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu được bắt đầu. Malaysia là đội được giao bóng trước.

Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ. Malaysia ra sân với trang phục áo xanh, quần trắng, tất xanh.

Ở trận đấu này, đội trưởng Tấn Tài tiếp tục ngồi ghế dự bị. Trên hàng tấn công, cặp tiền đạo có thể nói là tốt nhất của tuyển Việt Nam ở thời điểm này, Công Vinh và Vă Quyết đều được đá chính.

Cả HLV Toshiya Miura của Việt Nam lẫn HLV Dollah Salleh đều tuyên bố sẽ quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế trước trận lượt về.

Những điểm nhấn trên sân

+ Văn Quyết và Công Vinh được đối phương “khoanh vùng” và nhất định hai cầu thủ này khó có thể giữ bóng để triển khai lối chơi. Cả hai buộc phải di chuyển liên tục để tạo khoảng trống và thu hút hàng thủ đối phương.

+ Tiền đạo Safee Sali vẫn sẽ đóng vai trò “tên thợ săn” nhiều kế và có thể hoạt động độc lập để ghi bàn. Talaha vẫn là cựu binh nguy hiểm trong vai trò hộ công trong khi Safiq là người quyết định đến lối chơi của Malaysia từ giữa sân.

+ Trung vệ Phước Tứ sẽ “chăm sóc đặc biệt” Sali, còn Tiến Thành canh chừng Talaha.

+ Trung vệ Muslim Ahmad có thể hình tốt nhưng lại rất hay phạm lỗi trước cầu môn khi gặp những tiền đạo khéo giữ và che bóng tốt. 

Đội hình chính thức của hai đội:

ĐT Malaysia: Fahmi Che Mat; Mahali Jasuli, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas, Safiq Rahim, Idlan Talaha, Safee Sali, Kunanlan, Azamuddin Akil, Mohd Hafiz Kamal.
ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Minh Tùng, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm