VCK U-20 Futsal châu Á:

Ngược dòng thắng Tajikistan, Việt Nam vào tứ kết

Trận đấu vừa kết thúc, U-20 Futsal Việt Nam ra quân trận đầu đã lội ngược dòng đánh bại Tajikistan 2-1 giành quyền vào tứ kết U-20 châu Á.

Tajikistan ăn mừng bàn thắng mở tỉ số phút 11.

Do mỗi bảng đấu chỉ ba đội, mà chiều 14-6, Tajikistan đã thất thủ trước Nhật 1-3, bây giờ họ thua Việt Nam 1-2 nữa nên đã bị loại, còn Việt Nam thì chỉ cần một trận thắng đã giành quyền vào tứ kết.

Trước khi bước vào trận gặp Tajikistan hôm nay thì Việt Nam có rất nhiều thuận lợi, bởi ngày hôm qua, toàn ban huấn luyện U-20 Việt Nam đã thị khán trận Nhật- Tajikistan, xem đối thủ mạnh yếu ra sao, mảng miếng như thế nào. Mặt khác Tajikistan cũng đã bị Nhật vắt kiệt sức ở trận đấu, còn Việt Nam bảo toàn được trận ra quân rất quan trọng này.

Thủ môn Tăng Đình của U-20 Việt Nam chơi rất hay.

Tuy nhiên trận cuối cùng bảng C vào ngày 17 giờ ngày mai (16-6) thì Việt Nam lại bất lợi trước Nhật vì đối thủ có được một ngày nghỉ hồi phục còn Việt Nam thì không được.

Đối đầu với Nhật, Việt Nam cần phải thắng để lên ngôi đầu bảng nhằm có thể gặp đối thủ dễ thở hơn ở tứ kết. Nếu Việt Nam nhì bảng C thì nhiều khả năng gặp Iraq, còn nếu thắng Nhật thì Việt Nam có khả năng gặp đối thủ Đông Nam Á- Indonesia.

Trở lại với trận đấu này, Tajikistan vào trận với tư thế “thắng hay là chết”. Họ chơi rất nét, những pha phản công đạt độ “sát thương” rất cao và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Việt Nam áp đặt được thế trận lên đội bóng Trung Á, nhưng những pha phản công của đối thủ rất… “chết người”.

Phút 11, Tajikistan phản công dọc biên phải, Radunov đi bóng sâu xuống sát biên ngang rồi chuyền vào rất mạnh, rất khó chịu, đường chuyền có ý đồ . Nếu các cầu thủ phòng ngự Việt Nam vụng về chạm bóng hay thủ môn sơ suất bóng có thể vào lưới. Và thật vậy, bóng đã chạm một cầu thủ Việt Nam trên đà lao về tham gia phòng ngự và bay vào lưới.

Tuy nhiên tâm lý các cầu thủ trẻ Việt Nam rất tốt. Chỉ ba phút sau, Trung Thuận có pha bấm bóng từ giữa sân lệch vào biên chéo xuống cho Xuân Linh đang xâm nhập vùng cấm Tajikistan, Linh đã tung chân thực hiện cú volley cực chuẩn bóng bay vào góc xa, cao san bằng 1-1 cho Việt Nam.

Chỉ hai phút sau thì các học trò HLV Trương Quốc Tuấn tiếp tục có bàn thắng. Lần này là pha dứt điểm từ vòng tròn giữa sân của Đức Ngọc khi Ngọc nhận đường chuyền từ ngoài biên vào của đồng đội. Cú sút căng và bất ngờ làm bó tay thủ môn Tajikistan đã ấn định tỉ số 2-1 cho Việt Nam. Thời gian còn lại của trận đấu Việt Nam tiếp tục tiếp cận nhiều cơ hội song không có thêm bàn thắng.

Điều đáng nói là thủ môn Tăng Đình của Việt Nam chơi cực tốt, phản ứng cực chuẩn, những cú cản bóng bằng chân rất ấn tượng và chính xác khi đối phương dứt điểm cự ly gần căng. Trong chiến thắng này thủ môn Tăng Đình đã góp công rất lớn.

Tajikistan chiến đấu đến giây cuối cùng và họ… đổ gục xuống sân khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. Bởi nếu như Tajikistan hòa Việt Nam thì họ vẫn còn cơ hội, đó là trông chờ vào ngày mai Nhật thắng Việt Nam đậm hơn 3-1, tức tỉ số Tajikistan đã thua Nhật để hơn Việt Nam hiệu số phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm