Cúp C1 Futsal châu Á:

Ngược dòng, Thái Sơn Nam đoạt hạng ba

Như vậy là AGMK không thể đòi lại thành công món nợ thua vòng bảng trước Thái Sơn Nam 1-4.

Ở trận tranh hạng ba vừa kết thúc, Thái Sơn Nam tiếp tục đánh bại AGMK 6-4 để đoạt bộ HCĐ.

Tôn Thất Phi (phải) thi đấu rất ấn tượng.

Ngay 3 phút đầu trận, lần lượt Usmanov và Adilov đã đưa AGMK vượt lên dẫn lợi thế. Cứ tưởng chừng như các cầu thủ Thái Sơn Nam “cạn pin” vì không thấy có dấu hiệu vượt lên.

Thế nhưng phút thứ 5, ngoại binh U-20 Nhật Shimizu Kazuya có bàn rút ngắn 1-2 cho Thái Sơn Nam, bàn thắng này như một thứ chất kích thích khiến Thái Sơn Nam… tỉnh lại.

Thái Sơn Nam choáng váng với hai bàn thua sớm đầu trận.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó thì AGMK lại gia tăng cách biệt trở lại bởi bàn thắng của Ropiev, 3-1 là tỉ số ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, cụ thể ở phút 23, thủ môn Hồ Văn Ý có cú phát bóng từ xa hướng đến cầu môn đối phương, quỹ đạo quả bóng bay cong, cầu thủ của AGMK dùng chân can thiệp trước mặt cầu môn nhà.

Tuy nhiên, pha can thiệp này không như ý muốn, nó trở thành bàn đá nối “đốt đền” của cầu thủ đội bạn, Thái Sơn Nam rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3.

AGMK quyết đòi món nợ vòng bảng.

Đây bắt đầu là thời điểm bùng nổ và mạnh mẽ trở lại của Thái Sơn Nam, ở phút 26 Minh Trí có đường chuyền dọc biên cho Tôn Thất Phi và cầu thủ này có cú dứt điểm chéo góc san bằng 3-3 cho Thái Sơn Nam.

1 phút sau đó thì đến lượt Thái Huy nhận pha dọn cỗ của Shimizu, nâng tỉ số lên 4-3 cho Thái Sơn Nam.

Tuyển thủ Iran Alireza không ghi bàn nào nhưng là một ngoại binh xuất sắc của Thái Sơn Nam.

Trận đấu rất bùng nổ và kịch tính, AGMK không chịu khuất phục, họ tiếp tục gây sức ép và phút 33 Choriev có cú volley cận thành từ đường chuyền kỹ thuật của đồng đội làm thủ môn Hồ Văn Ý bó tay.

AGMK tuy thua Thái Sơn Nam 1-4 ở vòng bảng nhưng họ quyết đòi nợ, trong hành trình vào bán kết của họ cũng rất ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Thai- Port của Thái.

Với 10 bàn thắng, Shimizu Kazuya rất có khả năng đoạt giải Vua phá lưới.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Thái Sơn Nam tuy không đạt được mục tiêu đề ra nhưng họ đã “sắm” được hai ngoại binh cực chất là Shimizu và Alireza quá tốt và chơi vô cùng ăn ý với các cầu thủ nội.

Vào các phút 36 và 40 thì chính ngoại binh thuộc tuyển thủ U-20 Nhật Shimizu có tiếp hai bàn thắng giúp Thái Sơn Nam ngược dòng thành công và thắng chung cuộc 6-4, đoạt hạng ba của giải.

Riêng với Shimizu Kazuya, với 10 bàn thắng tại giải, nhiều khả năng anh đoạt ngôi Vua phá lưới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.