“Ngựa chứng” Costa không thể “nghênh chiến” Chelsea

Thế là “ngựa chứng” Diego Costa đã hoàn thành mọi thủ tục để chuyển từ Chelsea về…nhà cũ Atletico Madrid theo cách nói của chính tuyển thủ Tây Ban Nha gốc Brazil này.

Ở đội nào thì Costa cũng ghi bàn...như máy

Rạng sáng mai đội bóng cũ…còn nóng mùi với Costa là Chelsea sẽ làm khách trên sân mới của Atletico là Wanda Metropolitano trong khuôn khổ Champions League nhưng Costa thì chưa được ra sân “đá cho bỏ ghét” ông thầy Conte. Costa phải chờ giai đoạn 2 mùa giải này, tức đầu năm tới mới có thể thi đấu cho Atletico Madrid do Atletico bị cấm mua bán cầu thủ đến hết năm 2017 mới xong án phạt.

Costa trong sự chào đón ở sân bay Madrid

Chelsea đã bán “ngựa chứng” Costa và tạo điều kiện cho cầu thủ này về nhà cũ với giá 55 triệu euro. Xuống sân bay quốc tế Madrid, Costa nói: “Tôi rất rất hạnh phúc khi về…nhà của mình. Atletico luôn là nhà của tôi”.

Theo như kế hoạch sử dụng “ngựa chứng” Costa thì tiền đạo này sẽ theo đội tập luyện suốt thời gian chưa được ra sân cho đến đầu năm sau mới xung trận.

Mùa bóng 2013-2014, Costa là tay săn bàn hàng đầu của Atletico giúp đội đoạt ngôi vô địch La Liga và vào đến trận chung kết Champions League…Rồi “ngựa chứng” chuyển sang Chelsea đá ba mùa giúp đội có hai danh hiệu ngoại hạng Anh.

Về nhà cũ Atletico, Costa mang chiếc áo số 19.

Hiện nay phong độ của Alvaro Morata mới chuyển từ Real về Chelsea rất cao, ghi bàn như máy làm cho người hâm mộ lẫn HLV Conte hoàn toàn quên đi một Costa “lắm tài nhiều tật”, mà với triết lý làm bóng đá của Conte thì không chấp nhận được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm