Ngôi sao số 1 của tuyển Indonesia bị loại khỏi AFF Cup

Một tổn thất cực lớn, át bài tấn công của tuyển Indonesia trong mọi phương án của HLV Riedl là tiền đạo Irfan Bachdim đã bị loại khỏi AFF Cup 2016 khi giải đấu còn vài ngày nữa khai mạc.

Tay săn bàn số 1 của Indonesia lại vắng mặt kỳ AFF Cup.

Sau khi từ Việt Nam trở về sau trận giao hữu, tuyển Indonesia tiếp tục tập luyện để chiều 19-11 ra quân trận đầu gặp đương kim vô địch Thái Lan. Nhưng rất tiếc tiền đạo số 1 của tuyển Indonesia và là át bài của HLV Alfred Riedl, Irfan Bachdim đã bị chấn thương nặng ở chân, cần hai tháng phục hồi. HLV Riedl phải cay đắng gạch tên trung phong mang hai dòng máu Indonesia và Hà Lan này khỏi danh sách tham dự AFF Cup 2016.

Người thay thế Bachdim là Ferinado Pahabol, cầu thủ đang khoác áo CLB Persipura Jayapura.

Tiền đạo Bachdim đang thuộc biên chế của CLB Nhật Consadole Sapporo đá J-League 2, nơi Công Vinh trước đây đầu quân. Kế hoạch xây dựng lối chơi tấn công của HLV Riedl sẽ có những thay đổi mạnh. Bachdim là tiền đạo không may mắn với AFF Cup. Năm 2014, chấn thương cận kề khi giải sắp khai mạc cũng làm cho Bachdim vắng mặt, trong 20 lần khoác áo tuyển thì tiền đạo 28 tuổi này đã góp cho tuyển Indonesia 10 bàn.

Trong những trận giao hữu gần đây của tuyển Indonesia thì Bachdim đều chọc thủng lưới đối phương. Trận giao hữu lượt đi tiếp tuyển Việt Nam, Bachdim có bàn san bằng tỉ số 2-2. Trong trận lượt về làm khách tại Mỹ Đình thì Bachdim cũng có bàn thắng từ chấm 11 m. Trước đó trong trận giao hữu thắng Malaysia 3-0 thì Bachdim cũng góp một bàn.

Một bài toán nan giải đang đặt ra cho HLV Riedl khi tay săn bàn số 1 của đội phải vắng bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm