Ngôi sao MMA: “Hãy suy nghĩ lại trước khi bạn… viết”

Ngôi sao võ thuật MMA Angela Lee đã kêu gọi cộng đồng mạng như thế sau cái chết của đồng nghiệp nữ đô vật, ngôi sao điện ảnh trong loạt phim truyền hình thực tế “Ngôi nhà bật thang” phát trên Neflix - Hana Kimura.

Angela Lee, 21 tuổi có bố người Hàn Quốc mẹ người Singapore, là nhà vô địch MMA hạng nhẹ đã kêu gọi cộng đồng mạng “Hãy suy nghĩ lại trước khi bạn viết điều gì đó”.

Võ sĩ Angela Lee kêu gọi cộng đồng mạng "hãy suy nghĩ lại trước đi gõ bàn phím và... enter".

Sự tấn công mạng mang lại một hậu quả thật khôn lường, tấn công trên mạng là tấn công ảo nhưng gây cái chết là cái chết thật. Nhiều người không vượt qua được áp lực từ cộng đồng mạng tấn công thế là tìm đến cái chết một cách tiêu cực.

Angela Lee nói với báo chí: “Giá như lúc đó tôi có điều kiện gần bên Hana Kimura tôi sẽ giúp đỡ cô ấy. Tôi tin mình làm được”.

Angela Lee thừa nhận rằng, tấn công mạng vào một cá nhân nào đó tạo ra một áp lực cực lớn, mọi cặp mắt dồn vào một ai đó rồi phán quyết, phê phán, căm thù, kích động đủ mọi chiêu trò. Điều đó đẩy nạn nhân vào con đường không kiểm soát được mình rồi bế tắc, tiêu cực tìm đến cái chết.

Cộng đồng mạng, tấn công mạng là những điều tồi tệ có thể giết chết con người. Ai đó trước khi đặt tay lên bàn phím ấn những “con chữ” thì hãy suy đi nghĩ lại ít lần trước khi viết.

Angela Lee nêu suy nghĩ, “Tôi không hiểu sao con người khi bước vào thế giới ảo là trở nên ác độc, có khi họ trở thành một con người rất khác ngoài đời thực. Những ngôn từ ác độc đó có thể giết chết một con người”.

Năm ngoái hai ngôi sao nhạc K-Pop của Hàn Quốc rất nổi tiếng cũng tìm đến với cái chết sau những lần bị tấn công trên mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm