Khai mạc giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2019

Ngoại binh làm nóng đường đua khắc nghiệt

Nếu chặng đua mở màn được xem là cuộc cạnh tranh giải thưởng áo xanh, thì chiếc áo vàng chung cuộc chiến đấu qua 16 chặng liên tục được giới chuyên môn nhận định là “đại chiến” giữa các ngoại binh đang đầu quân cho các CLB mạnh nhất làng xe đạp Việt Nam.

Trong đội hình đang nắm giữ chiếc áo vàng 2018 của Nguyễn Thành Tâm, An Giang vừa bổ sung cựu tuyển thủ Hàn Quốc Hyo Suk Gong vào đội hình hai của Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Đối với người hâm mộ xe đạp Việt Nam, Hyo Suk Gong không còn là cái tên xa lạ. Đúng 10 năm trước cũng tại Cúp Truyền hình, tay đua đã 33 tuổi từng lập cú “ăn ba” danh hiệu danh giá nhất áo vàng, áo đỏ, áo trắng trong đội hình cực mạnh của CLB Seoul Hàn Quốc. Khi đó, Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) là tay đua duy nhất giữ được chiếc áo xanh ở lại Việt Nam.

Hiện tại, Hyo Suk Gong đang đầu quân cho CLB LX Cycling Team tranh tài các giải đấu 2.1, 2.2 châu Á. Anh về An Giang theo hợp đồng thi đấu mùa vụ, thay cho cựu binh người Iran Ali Khademy bất ngờ có vấn đề sức khỏe trước ngày khởi tranh.

Cựu áo vàng 2009 Hyo Suk Gong (ảnh nhỏ) trở lại Cúp Truyền hình cạnh tranh chức vô địch  với ứng viên Sarda Javier (giữa). Ảnh: MQ

Tuy nhiên, trong đội hình một của Hạt Ngọc Trời An Giang, cựu tuyển thủ Iran Golakhour Mirsamad Pourseyed mới là ẩn số thú vị nhất trong cuộc cạnh tranh áo vàng chung cuộc. Trong năm 2019, cựu binh 33 tuổi hầu như không tham gia giải đấu nào nhưng vào tháng 6-2018, Pourseyed vẫn khẳng định vị trí số một nội dung cá nhân tính giờ giải VĐQG Iran, đồng thời xếp tốp 10 châu Á.

Trong đội hình Bikelife Đồng Nai, tay đua người Pháp Loic Desriac tuy lẫy lừng ở giải quốc tế nhưng sau hai năm gắn bó với xe đạp Việt Nam, cuarơ 29 tuổi mới chỉ lần đầu chạm tay vào áo đỏ Cúp Truyền hình 2018. Tại giải đấu quốc tế VTV Cup năm 2017, Loic Desriac để mất chiếc áo vàng đáng tiếc về tay Jiung Jang (Hàn Quốc) sau khi dính sự cố đứt sên trên đỉnh đèo Khánh Lê.

Xuất hiện trong đội hình hai của Đồng Nai - Ynghua, tay đua người Colombia Vladimir Lopez cũng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá trong cuộc cạnh tranh các danh hiệu cá nhân chung cuộc.

Trong số ba CLB tuyển dụng ngoại binh, xe đạp TP.HCM chào đón sự trở lại của áo vàng 2017 Alex Destribols Courroy. Tay đua hai dòng máu Pháp, Lào được HLV Đỗ Thành Đạt đăng ký thi đấu trong đội hình hai MegaMart TP.HCM, chiến đấu cạnh áo xanh 2018 Lê Nguyệt Minh, Hồ Vũ, Thanh Nhanh, Hữu Đức, Nguyễn Thắng và tài năng trẻ gốc Đồng Tháp Nguyễn Tuấn Vũ.

Sau một năm cùng An Giang chiến đấu bảo vệ áo vàng chung cuộc cho Nguyễn Thành Tâm, cựu binh từng khoác áo các đội Đồng Nai, An Giang là Sarda Javier đã chính thức đầu quân cho TP.HCM Anh văn Hội Việt Mỹ. Mặc dù sự nghiệp thi đấu quốc tế không mấy huy hoàng nhưng cuarơ người Tây Ban Nha là một trong những chiến binh cự phách tại các cuộc đua tour Việt Nam.

Tại cuộc đua VOH cuối năm 2018 xuyên ba nước Đông Dương, Sarda Javier xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc và trở thành ứng viên vô địch số một tại Cúp Truyền hình mùa giải năm nay.

Đồng Tháp và Quân khu 7 chiến đấu với đội hình nội binh

Trong khi các đối thủ rầm rộ tuyển chọn ngoại binh tranh Cúp thì êkíp Dược Domesco Đồng Tháp vẫn tràn đầy tự tin với các tay đua nội. Ngoài Nguyễn Tuấn Hoài, Phan Hoàng Thái cực kỳ xuất sắc trên các cung đường đèo, đội đua miền Tây còn sở hữu các tài năng trẻ Nguyễn Nhật Nam, Trần Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo luôn trong tư thế sẵn sàng ứng chiến.

Tương tự, đội hình Quân khu 7 Trisport với các cá nhân vượt trội như Huỳnh Thanh Tùng hay Trần Nguyễn Duy Nhân, đội đua áo lính được xem là đối thủ đáng gờm với các đối thủ đặt mục tiêu chinh phục áo vàng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm