Ngoại binh… bèo ở V-League, người hùng ở Indonesia

Đó là trường hợp Marko Simic, từng khoác áo B. Bình Dương, Long An, hầu hết chơi một mùa rồi CLB không ký nữa nhưng sau đó sang Indonesia thì trở thành người hùng.

Persija Jakarta có một lượng fan khổng lồ phủ kín sân Bung Karno với sức chứa 100.000 khán giả.

Marko Simic khi thi đấu ở Việt Nam mang “mác” cựu tuyển thủ Croatia nhưng trong các màu áo CLB Việt Nam, Marko thi đấu rất mờ nhạt, nhất là to mập và tỏ ra rất nặng nề, phong độ cũng kém mang lại sự thất vọng cho ban huấn luyện và người hâm mộ.

Tuy nhiên rời Việt Nam sang đầu quân cho Persija Jakarta, một đội bóng chơi ở giải ngoại hạng Indonesia (Liga Indonesia), Marko Simic là đồng đội với cựu danh thủ Indonesia Bambang Pamungkas và thi đấu rất ấn tượng.

Ngoại binh rất thất vọng ở V-League nhưng Marko Simic chơi rất hay tại Persija Jakarta.

Persija Jakarta cùng bảng H với SL Nghệ An, Tampines Rovers, JDT của Malaysia.

Ở lượt trận thứ hai bảng H vừa qua, nếu trên sân nhà SL Nghệ An đánh bại nhà vô địch Malaysia 2-0 thì trên sân nhà Bung Karno, Persija Jakarta cũng đánh bại Tampines Rovewrs của Singapore 4-1, trong đó có cú hat trick của cựu cầu thủ B. Bình Dương và Long An Marko Simic.

Điều đáng nói là nếu như vòng bảng AFC Cúp diễn ra trên các sân ở Đông Nam Á lượng khán giả đến sân… quá bèo thì tại sân Bung Karno, sân quốc gia của Indonesia có 100.000 chỗ ngồi chật cứng.

Chiều 28-2 vừa qua, Persija Jakarta tiếp Tampines Rovers, cả cầu trường Bung Karno hoành tráng như vỡ òa sau bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà ở phút thứ 12 của Marko Simic và mất 86 phút thì Marko Simic hoàn thành cú hat trick góp vào chiến thắng 4-1 của Persija Jakarta.

Lượt trận thứ ba bảng H, Marko Simic sẽ lại cùng đồng đội sang Việt Nam để làm khách trước SL Nghệ An vào chiều 6-3 tại sân Vinh. Nhất định cựu tiền đạo V-League sẽ gặp… nhiều người quen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm