Nghi phạm gian lận tuổi được trắng án nhưng vẫn chia tay giải

Đội trưởng Đông Timor, tiền đạo Paulo Domingos Gali da Costa Freitas (Paulo Freitas) đã bị ít nhất hai đội tố cáo gian lận tuổi ở giải U-15 Đông Nam Á. Tuy nhiên, không có chuyện đó xảy ra khi Freitas đã được đưa đi chụp MRI và đo tuổi xương ở Thái Lan nơi đang diễn ra giải U-15 Đông Nam Á.

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng phê phán và phản đối phía Singapore cũng như Myanmar phải cẩn trọng trong phát biểu và cáo buộc khi không có chứng cứ cụ thể. Những lời nói mang tính cáo buộc, đặc biệt là nói với báo chí về cầu thủ trẻ nó ảnh hưởng lớn lên đời sống cầu thủ, thậm chí nó hủy hoại cuộc đời cầu thủ.

Paulo Freitas (10) là đội trưởng của Đông Timor.

Myanmar và Singapore nói rằng Paulo Freitas 22 tuổi có tên trong danh sách tuyển Đông Timor đá AFF Cup vừa qua với cái tuổi 22, bây giờ đây trang web của giải vẫn còn lưu.

Trong khi đó từ... bảng B, HLV Maniam của Malaysia cũng “đá sang” bảng A nơi Đông Timor đang thi đấu. HLV Maniam nói với tờ báo nhà New Strais Times rằng Freitas có hai… chứng minh thư.

Trong khi đó trước nghi án gian lận tuổi bị tố cáo, AFF cũng đã yêu cầu đoàn Đông Timor trình giấy tờ như hộ chiếu, khai sinh và các hồ sơ y tế liên quan đến Freitas… tất cả đều ghi ngày sinh của Freitas là 31-12-2004. AFF khẳng định những quy chế, quy định của giải đấu đều đúng.

Hôm qua trước trận gặp Việt Nam, Freitas được đưa đi kiểm tra tuổi xương và chụp MRI, đây là những thiết bị AFC trang bị vào năm 2017 để phát hiện gian lận tuổi qua xương… nhưng Freitas không có dấu hiệu gian lận tuổi.

Paulo Freitas là vua dội bom của giải với bảy bàn thắng qua vòng bảng. Tuy nhiên, Đông Timor đã bị Việt Nam loại ở trận cuối cùng vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.