Nghi án cầu thủ Đồng Tháp dính tiêu cực mùa Euro

Phòng An ninh chính trị nội bộ PA 83 - Công an tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc điều tra về dấu hiệu đội bóng Đồng Tháp sa sút đáng ngờ cùng một số xử lý nội bộ của CLB.

Ban huấn luyện Đồng Tháp lo lắng khi đội bóng vẫn đứng cuối bảng xếp hạng V-League.

Ban huấn luyện Đồng Tháp lo lắng khi đội bóng vẫn đứng cuối bảng xếp hạng V-League. 

HLV Trần Công Minh cho biết ông chỉ lo công việc chuyên môn nhưng sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra.

Trước khi vòng chung kết Euro diễn ra, HLV này đã được cơ quan chức năng thông báo về việc tìm hiểu một số cầu thủ nghi ngờ có dính dáng đến tiêu cực, cụ thể là ai thì chưa biết.

Còn Chủ tịch CLB Đồng Tháp - ông Đặng Xuân Huy khẳng định: “Ai tiêu cực, người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chúng tôi quyết làm đến nơi đến chốn vì sự trong sạch của đội bóng Đồng Tháp lẫn nền bóng đá Việt Nam”.

Nghi án bắt đầu rộ lên từ vòng đấu thứ 13 V-League (ngày 25-6), trong trận tiếp đội khách Sanna Khánh Hòa trên sân nhà Cao Lãnh, có nhiều cầu thủ Đồng Tháp bị ngồi ngoài. Rất nhiều người khó hiểu với quyết định của HLV Trần Công Minh khi để các trụ cột trên băng ghế dự bị hoặc không đăng ký thi đấu như đội trưởng Minh Lợi, trung vệ Hải Anh, Công Thuận, Văn Bửu, Trường Khang… và cho nhiều cầu thủ trẻ lần đầu tiên ra sân.

Cầu thủ Hải Anh cho biết anh vẫn tập luyện bình thường mà không hiểu sao bị “nhốt” trên ghế dự bị nhưng vẫn tôn trọng quyết định của HLV trưởng.

Sự bất thường trong việc sử dụng cầu thủ bị đặt dấu hỏi lớn. Cần biết HLV Trần Công Minh luôn đặt sự an toàn của đội bóng lên hàng đầu và đang rất cần chiến thắng để tích lũy điểm trụ hạng thì không thể tự làm cho nội lực yếu đi.

Trận này Đồng Tháp bị khách Sanna Khánh Hòa cầm hòa 1-1 vào những phút cuối trận bởi sự non nớt của nhiều cầu thủ trẻ còn bỡ ngỡ ở lần đầu chơi V-League.

Mọi sự rắc rối xuất hiện từ vòng 11 V-League (ngày 21 tháng 5) thua nặng nề SL Nghệ An 0-3, nhiều cầu thủ Đồng Tháp bỗng dưng sa sút phong độ. Chính vì thế, lãnh đội Đồng Tháp đã chủ động nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan an ninh với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc. Các cầu thủ cũng rất cần đến sự minh bạch để chuyên tâm thi đấu giúp đội nhà trụ hạng ở giai đoạn nước rút.

Bóng đá Việt Nam hồi năm ngoái từng phát hiện một số cầu thủ của Đồng Nai dàn xếp tỉ số tại V-League bị phạt tù và tương tự, Ninh Bình bỏ đội bóng vì cầu thủ có tiêu cực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm