Nghèo bàn thắng và thiếu niềm vui

Trận mở màn của tốp 16 đội mạnh nhất châu Âu, đội tuyển Ba Lan không còn tung cánh đại bàng kiêu hãnh khi bị Thụy Sĩ cầm chân 1-1 trong suốt 120 phút mệt nhoài. Và người Ba Lan chỉ nổ tung niềm vui khi giành vé đầu tiên vào tứ kết trên loạt đấu súng may rủi.

Quá hiếm hoi những pha bóng đẹp và bàn thắng. Ba trận đấu của 66 con người quần thảo nhau dữ dội chỉ có bốn bàn thắng vào lưới đối phương. Một bàn của Ba Lan ghi ở hiệp 1, một của Thụy Sĩ gỡ trước 10 phút cuối hiệp 2, một bàn đá phản khiến Bắc Ireland ngã ngựa trước xứ Wales, một bàn Quaresma ghi vào lưới Croatia giúp Bồ may mắn đi tiếp. Vòng 1/8 thiếu vui khi cầu thủ sợ thua khiến cuộc chơi lâm vào cảnh nghèo bàn thắng.

Các ngôi sao buộc phải khép mình, lu mờ hình ảnh vì thành công chung của đội bóng có thiên hướng chơi phòng ngự để không thua.

UEFA có thể thành công trong thương vụ nâng số lượng đội bóng ở một vòng chung kết lên 24 và kéo dài các trận đấu để hốt bạc. Thế nhưng tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu đã tạo ra nhiều nỗi nhàm chán cho người xem từ những cuộc đối đầu “thiếu muối”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm