‘Ngày đen tối’ của bóng đá Thái Lan và con số 4

Trong hai ngày, hai đội tuyển cao nhất của Thái Lan đều thua đối thủ với tỷ số 0-4.

Trước đó một ngày trong trận chung kết China Cup, Tuyển Thái Lan thua Tuyển Uruguay 0-4, rồi sau đó trận “chung kết bảng K” vòng loại U-23 châu Á, U-23 Thái Lan lại thua U-23 Việt Nam đúng con số 0-4.

Bàn thắng của Đức Chinh mở màn cho chiến thắng "4 sao" của Việt Nam.

Báo chí Thái Lan gọi đây là “những ngày đen tối”.

Các đội tuyển Thái Lan gần đây “tạo cảm giác” rất mạnh cho người hâm mộ Thái Lan, đưa họ đi từ thái cực này sang thái cực khác.

Trước trận “chung kết bảng K” đêm 26-3, báo chí, dư luận Thái Lan tin rằng U-23 Thái Lan sẽ đánh bại U-23 Việt Nam và đứng đầu bảng K. Báo chí Thái chỉ ra rất nhièu thông số thực tế mà qua đó Thái Lan áp đảo U-23 Việt Nam.

Chẳng hạn như họ có hai ngôi sao Supachai và Supachok là những trụ cột, những ngôi sao lớn của tuyển Thái Lan, CLB Buriram Utd đang chinh chiến ở đấu trường Champions League. Các trụ cột của U-23 Thái Lan đến từ các CLB truyền thống mạnh tại Thai-League như Buriram, Muangthong, Bangkok Utd.

Trong khi đó, các ngôi sao Việt Nam như kiểu Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng của Hà Nội đang đá cúp châu lục hạng… hai (AFC Cup), bên cạnh đó nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam đến từ các CLB không mạnh và thậm chí nhiều cầu thủ thường hay ngồi dự bị ở CLB.

Văn Hậu có pha tỉa bóng rất điệu nghệ cho Đức Chinh ghi bàn mở tỷ số.

Những con số mà báo chí Thái Lan đưa ra về U-23 Việt Nam là thực tế, tuy nhiên bóng đá không nói trước được điều gì.

Ngoài việc báo Thái giật tít như “Sốc!”, “Điên!” thì còn có những dòng tít dạng như “Không thể tin được”… trong đó nó về sự bế tắc trong triển khai chiến thuật và việc cơ hội của Thái Lan trước cầu môn Bùi Tiến Dũng.

Báo chí Thái Lan còn “sốc” cả với tay săn bàn hàng đầu của đội là Supachai đã dùng tay “đánh boxing” vào Đình Trọng của Việt Nam.

Hai ngày, hai đội tuyển cấp độ cao nhất của bóng đã Thái Lan đều thua đối thủ 0-4, nhưng cái thua của đội U-23 của họ trước U-23 Việt Nam đã làm người Thái sốc thực sự.

Các bài báo Thái Lan bình luận, tuyển Thái Lan thua Uruguay 0-4 ở China Cup thì chấp nhận được nhưng U-23 Thái Lan không thể thua U-23 Việt Nam cũng tỷ số chừng ấy!

Báo chí Thái còn thất vọng hơn bởi đây là thế hệ cầu thủ được cho là giỏi nhất vì họ đến từ những CLB ông lớn của Thai-League rất bản lĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm