Ngày 8-3 và chuyện hậu phương của HLV Park Hang-seo

Và không khó để các tay máy nhận diện vì bà khá quen thuộc kể từ ngày ông Park Hang-seo dẫn dắt bóng đá VN. Đó là bà Choi Sang-ah, hậu phương vững chắc của HLV Park Hang-seo và cũng là người mạnh mẽ nhất trong việc góp ý cho chồng hãy đến VN tìm một cơ hội mới khi được mời làm HLV đội tuyển.

Bà Choi Sang-ah là một người phụ nữ của gia đình với tính cách Á Đông rất rõ nét. Ông Park có lần tâm sự về vợ mình đã nói việc ông có mặt tại VN có sự động viên rất lớn của bà Choi Sang-ah, vì hơn ai hết bà ấy hiểu ông muốn có một công việc tốt mà ở Hàn Quốc thì vận may của ông đã trôi qua rồi.

Bà Choi Sang-ah sinh năm 1961, nhỏ hơn ông Park hai tuổi. Hai người kết hôn đã 32 năm và ông Park thú thật rằng bà Choi Sang-ah tuy không rành về bóng đá nhưng là người luôn ở bên cạnh ông trong mọi lúc khó khăn và cả vinh quang nhất. Ông từng kể suốt 32 năm kể từ khi chung sống với ông, bà Choi Sang-ah chỉ ở nhà làm nội trợ và việc nhà, việc dạy dỗ con cái đều do một mình bà quán xuyến để ông an tâm đeo đuổi đam mê nghề nghiệp với bóng đá của mình.

Tuy vậy, bà Park lại chính là người đã đưa ông đến với VN. Đó là giai đoạn bà thấy chồng nghỉ một năm, bà biết chồng rất nhớ bóng đá và bà đã chia sẻ với ông: “Ở Hàn Quốc công việc làm HLV của ông không thuận lợi hay đúng hơn là không may mắn nên ông thử tìm cơ hội dẫn dắt một CLB hay một đội tuyển Đông Nam Á nào đó thử xem sao?”. Bà nói với ông như thế rồi bà chủ động đi tìm một công ty đại diện cho thị trường bóng đá ở Đông Nam Á. Lúc đầu khi người đại diện đề cập làm cho đội VN thì ông Park Hang-seo chần chừ bởi thông tin rất ít HLV người nước ngoài hoàn thành hợp đồng ở VN. Rồi được sự động viên của bà Choi Sang-ah, ông Park đã mạnh mẽ hơn với quyết định gắn bó với bóng đá VN.

Đó là cái duyên của chồng nhưng ông Park vẫn cho rằng cái duyên đó đến từ vợ ông, người rất hiểu và muốn ông có công việc gắn bó với bóng đá mà ông đam mê.

Dù thương chồng và rất lo cho công việc của chồng nhưng bà Choi Sang-ah thú thật rằng bà rất ít khi nào xem trọn vẹn các trận đấu mà chồng dẫn dắt qua tivi vì lo lắng và muốn có thêm thời gian để cầu nguyện cho chồng và đội bóng của chồng.

Trận chung kết lượt về AFF Cup trên sân Mỹ Đình, bà Choi Sang-ah đã chần chừ tính không đi xem nhưng sau được thuyết phục quá, cuối cùng bà và con trai cũng đến sân xem. Sau này bà thú nhận chứng kiến cảnh đội tuyển VN đăng quang vô địch và chồng bà được trân trọng như thế thì bà rất vui nhưng mà trước đó thì hồi hộp và lo lắng quá.

Bà từng chia sẻ về công việc mà chồng đam mê: “Làm nghề HLV rất vất vả. Tôi biết ông Park phải chịu rất nhiều áp lực và tôi thường xuyên nói với ông là nếu ông nỗ lực 100% khả năng thì kết quả tốt đẹp sẽ đến. Dù ở hoàn cảnh nào tôi cũng rất tự hào về ông ấy”.

Còn một người phụ nữ tuổi 97 mà ông Park rất yêu mến

Đó là bà Park Sun-chong, mẹ của ông Park Hang-seo, năm nay 97 tuổi. Theo cựu trợ lý Lê Huy Khoa thì sau mỗi trận đấu, ông Park rất muốn gọi điện thoại cho mẹ nhưng bà bây giờ đã đãng trí vì tuổi cao nên ông đành gọi và hỏi thăm qua người anh. Có lần bà Park Sun-chong tâm sự rằng bà sung sướng khi có rất nhiều người chúc mừng về thành công của con trai bà. Bà tự hào nói: “Tôi có đứa con giỏi quá phải không? Tôi muốn sang VN thăm con lắm, con tôi học giỏi mà đá bóng cũng giỏi lắm”. Rồi bà gạt những giọt nước mắt hạnh phúc, trải lòng: “Thằng Park là con út, thời trẻ tôi không chăm sóc nó được nhiều…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm