Nga 1-2 Slovakia: 'Chim ưng' khuất phục 'gấu Nga'

Việc giành được 1 điểm sau lượt trận đầu tiên trước đội bóng mạnh như tuyển Anh mang đến sự phấn khích rất lớn cho những chú gấu Nga. Thầy trò HLV Slutsky quyết tâm hướng đến một chiến thắng trước Slovakia bởi đây là trận chiến quyết định đến tấm vé đi tiếp của tuyển Nga. Ở lượt trận cuối cùng họ sẽ phải đối đầu với Xứ Wales, đội đã giành trọn 3 điểm trước Slovakia ở ngày ra quân.

Được đánh giá là đội bóng yếu nhất tại bảng đấu và phải nhận thất bại trước Xứ Wales ở loạt trận đầu tiên, tuy nhiên màn trình diễn của Slovakia lại khiến người hâm mộ hài lòng. Dù không có trong tay một đội hình chất lượng như các ông lớn cùng bảng đấu, tuy nhiên Slovakia lại cho thấy một đội bóng đoàn kết với lối chơi tấn công cống hiến. Màn trình diễn trước Xứ Wales là lời cảnh báo cho Nga.

Hamsik để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng của Slovakia với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay những phút đầu tiên khi cả Nga lẫn Slovakia đều đẩy nhanh tốc độ trận đấu và quyết tâm hướng đến chiến thắng. Khu vực giữa sân trở thành điểm nóng với những tình huống va chạm quyết liệt từ cầu thủ 2 bên. Slovakia là đội bóng tạo kiểm soát được thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong khoảng 20 phút đầu tiên với sự cơ động của Hamsik trên hàng công.

Những cổ động viên trên các khán đài còn chưa kịp vui mừng khi tuyển Nga lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên thì bất ngờ Slovakia đã có bàn thắng mở tỉ số.  Phút 32 Hamsik có đường kiến tạo vượt tuyến đẹp mắt tạo điều kiện cho Vladimír Weiss có thời gian xử lý bóng và tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Akinfeev mở tỉ số 1-0 cho Slovakia.

Vladimír Weiss có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt.

Bất ngờ nhận bàn thua khiến tâm lí các cầu thủ Nga mất tập trung , trong khi đó Slovakia lại cho thấy sự hưng phấn. Những nỗ lực ép sân tiếp tục mang đến cho Slovakia bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc. Hamsik mang đến một siêu phẩm sút xa, tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Napoli đi bóng khéo léo rồi thực hiện pha cứa lòng đẳng cấp đánh bại hoàn toàn hàng thủ tuyển Nga.

Sau giờ nghĩ giữa hiệp tuyển Nga tiếp tục dâng cao đội hình nhằm lật ngược tình thế, tuy nhiên những tình huống tấn công của tuyển Nga lại thiếu sự đột biến và dễ dàng bị hóa giải. Slovakia chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn kết quả và nhường thế trận cho tuyển Nga.

Những nỗ lực của đội bóng xứ sở bạch dương chỉ mang đến cho họ bàn thắng danh dự trước khi trận đấu kết thúc. Phút 80 Shatov thực hiện quả tạt cho Glushakov đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nga. Những phút còn lại trận đấu diễn ra kịch tính nhưng Nga đành chấp nhận thất bại trước sự quyết tâm từ Slovakia.

Thất bại này chưa phải dấu chấm hết nếu Nga giành chiến thắng trước xứ Wales ở lượt trận cuối, tuy nhiên với màn trình diễn đáng thất vọng này thì cơ hội để Nga có được kết quả trước Xứ Wales là rất khó.

Còn với Slovakia đây là chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi. Một chiến thắng cần thiết để khích lệ tinh thần các cầu thủ trước đại chiến với tuyển Anh ở lượt trận cuối.

Niềm vui của các cầu thủ Slovakia sau đi đánh bại tuyển Nga để tiếp tục hy vọng tại Euro 2016. 

Đội hình ra sân:

Nga: Akinfeev, Smolnikov, Schennikov, Ignashevich, Berezutski, Neustadter, Golovin, Kokorin, Shatov, Smolov, Dzyuba.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Ďurica, Hubočan, Pecovsky, Kucka, Hamsik, Mak, Weiss, Duda.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.