Neymar 'trốn' đâu trong chiến thắng '4 sao' của Olympic Brazil?

Tay săn bàn hàng đầu của tuyển Brazil và được trông đợi bậc nhất tại Olympic Rio vẫn im hơi trong chiến thắng “4 sao” của đội.

Olympic thoát cửa hẹp sau hai trận hòa mà không ghi nổi một bàn thắng trước hai đối thủ được xem là dưới cơ rất xa là Nam Phi và Iraq.

Trước lượt trận cuối cùng, Olympic Brazil chịu áp lực vô cùng lớn trước dư luận Brazil, nhất là khi các đồng nghiệp nữ đang trình diễn lối chơi hủy diệt các đối thủ ở vòng bảng đúng chất Flamenco.

Gabigol tỏa sáng còn Neymar thì vẫn chưa.

Tuy nhiên, Olympic Brazil đã vượt qua áp lực ấy khi thắng Olympic Đan Mạch đến 4-0 ở lượt cuối. Trong chiến thắng 4 sao ấy, những đồng đội của Neymar như Barbosa (biệt danh Gabigol) và Gabriel Jesus - tân binh của Man. City đã nhảy múa và tỏa sáng, còn Neymar thì chỉ khởi xướng tấn công nhưng rất nhạt nhòa.

Cũng may là người Brazil đã biết khích lệ tinh thần sau những thất bại ê chề của đội tuyển. Bây giờ trong thời điểm này bóng đá Brazil đang biết mình là ai, không còn mộng “đá đâu thắng đó” nữa.

Người Brazil biết mừng vui trong cơn “bỉ cực” của một đội tuyển bóng đá mang thương hiệu hàng đầu thế giới nhưng những năm gần đây thì tuột dốc thảm hại. Đó là trận thua muối mặt 1-7 ngay trên sân nhà trước Đức ở bán kết World Cup 2014 hay gần nhất là Brazil bị loại ngay vòng bảng Copa America.

Olympic Brazil tìm được chiến thắng đầu tại Olympic và vượt qua vòng bảng với tư cách đứng đầu bảng A. Hàng vạn người Brazil chúc mừng đội bóng của Neymar và những người bạn. Với vị trí nhất bảng A, Olympic Brazil sẽ đối đầu với hàng xóm Colombia ở tứ kết, lại một đối thủ “xương xẩu” nữa rồi. Điều gì đang chờ đợi Neymar?

Neymar vẫn không chịu “nổ súng” khiến dư luận Brazil mang ra so sánh với ngôi sao nữ của bóng đá nước này. Siêu sao đội nữ Brazil là Marta chơi vô cùng thăng hoa và góp những bàn thắng mang tính tuyệt phẩm tại vòng bảng Olympic.

Trong một chiến thắng 4 sao ấy, dư luận, báo chí lẫn người hâm mộ thấy Gabigol, Gabriel Jesua, Luan, Douglas Santos… tỏa sáng. Nhưng người Brazil vẫn dành cho Neymar những lời khen tặng rằng anh chính là người khởi xướng các đợt tấn công làm nên chiến thắng cho Olympic Brazil.

Đây là những lời khen để giúp ngôi sao Barcelona hưng phấn và tỏa sáng ở vòng knock out tới khi gặp Colombia rất khó lường. Thực tế thì trong trận gặp Đan Mạch, Neymar chỉ tòa sáng và làm "vui nhộn" sức tấn công của Olympic Brazil chừng năm phút đầu hiệp 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm