Neymar lập hattrick, Brazil đè bẹp Nam Phi

Oscar mở tỷ số cho Brazil với một cú tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn Nam Phi. Nhưng sân khấu sau đó hoàn toàn thuộc về Neymar.

Tiền đạo trị giá 57 triệu euro của Barca nhân đôi cách biệt bốn phút trước khi hết hiệp một bằng một sút chéo góc. Ngay đầu hiệp hai, Neymar nâng tỷ số lên 3-0 với pha dứt điểm từ góc hẹp. Đến phút 90, anh hoàn tất cú hattrick của cá nhân và ấn định tỷ số 5-0 sau tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội Jô. Trước đó 12 phút, Fernandinho, bằng một cú sút xa, đã nâng tỷ số lên 4-0.

top-7373-1394073214.jpg

Nam Phi tỏ ra quá yếu trước một Brazil thăng hoa nhờ cảm hứng từ Neymar.

Đây mới là lần thứ hai trong sự nghiệp quốc tế, Neymar ghi ba bàn trong một trận cầu với tuyển Brazil, sau lần đầu là cú hattrick trong trận thắng Trung Quốc 8-0 năm 2012.

Với Brazil, màn hủy diệt Nam Phi hôm qua giúp họ có chiến thắng thứ 13 trong 14 trận đấu kể từ khi HLV Scolari trở lại dẫn dắt đội.

Nam Phi ngay từ đầu trận đã tỏ ra quá yếu. Đội tuyển từng là chủ nhà World Cup 2010 đặc biệt hớ hênh trong khâu phòng ngự và họ lẽ ra còn có thể thủng lưới nhiều hơn hai bàn trong hiệp một, nếu các chân sút áo vàng kết thúc tốt hơn.

Trong tình huống mở tỷ số ở phút thứ 10, Oscar hầu như không gặp trở ngại nào khi thoát xuống đón đường chuyền dài của Hulk rồi chạm với lực vừa đủ để trái bóng nhẹ nhàng bay qua đầu thủ môn Ronwen Williams đi vào lưới.

Williams sau đó xuất sắc bay người đẩy bóng bằng đầu ngón tay, từ chối một cú sút của Neymar. Nhưng một mình anh xuất sắc là chưa đủ, bởi đến phút 41, Neymar, giữa vòng vây của ba hậu vệ Nam Phi, vẫn tìm thấy khoảng trống vừa đủ để dứt điểm chéo góc hạ Williams, nâng tỷ số lên 2-0.

Tình trạng tương tự tái diễn sau giờ giải lao và ngay trong phút đầu tiên của hiệp hai, hàng thủ Nam Phi lại để xổng Neymar, giúp tiền đạo này thoát xuống thoải mái bấm bóng qua đầu Williams, ghi bàn thứ ba cho Brazil.

Brazil tiếp tục ép sân và tạo ra các cơ hội. Sau khi Willian và Dani Alves hỏng ăn, họ rồi cũng thành công trong việc tìm kiếm bàn thứ tư, lần này với một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Fernandinho. Cơn mưa bàn thắng trên sân Soccer City khép lại ở phút 90 khi tiền đạo vào thay người Jô đánh đầu chuyền bóng để Neymar đá nối hạ Williams.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm