Neymar lập hattrick, Barcelona hạ Celtic bằng tỷ số tennis

Dù đã chính thức giành vé vào vòng knock-out từ vòng trước, tuy nhiên Barcelona vẫn cần một thắng lợi trước Celtic để cầm chắc ngôi đầu bảng H. Ngoài ra, đoàn quân HLV Tata Martino vẫn cần chiến thắng để giải tỏa áp lực, nhất là ở lượt đấu trước họ gục ngã trên sân của Ajax.

Với tinh thần quyết tâm cao, Barcelona đã chơi một trận đấu khá tưng bừng và dễ dàng giành chiến thắng 2-1 trước đại diện Scotland. Ngôi sao Neymar tỏa sáng với một cú hattrick đẹp mắt, các bàn thắng khác thuộc về Pique, Pedro và tài năng trẻ Tello.

Neymar lập hattrick, Barcelona hạ Celtic bằng tỷ số tennis ảnh 1

Neymar lập hattrick trong thắng lợi của Barcelona

Trong bối cảnh Lionel Messi vẫn đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương còn các tiền vệ trụ cột như Xavi, Iniesta, Fabregas sa sút phong độ, Neymar tiếp tục là điểm tựa trong lối chơi của Barcelona nhờ sự ổn định và lối chơi đầy hiệu quả.

Với chiến thắng bằng tỷ số tennis trước Celtic, Barcelona kết thúc bảng H với 13 điểm/6 trận, hơn đội phía sau là Milan 4 điểm. CLB xứ Catalan đang có những lợi thế nhất định trước lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sắp tới.

HLV Tata Martino đưa ra khá nhiều xáo trộn về đội hình ra sân với bộ ba Busquets, Xavi, Sergi Roberto ở giữa sân, bộ ba trên hàng công là Pedro, Alexis Sanchez và Neymar. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Sức ép liên tục của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút thứ 7. Alesix Sanchez dứt điểm căng buộc thủ thành Fraser Forster phải đẩy bóng ra; bóng đến chân Gerard Pique và trung vệ này dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội nhà.

Giải tỏa được tâm lý, Barcelona tấn công dồn dập trong khoảng thời gian tiếp theo. Đến phút 39, Neymar đánh gót tinh tế để Pedro làm dứt điểm nhẹ nhàng là đưa bóng vào lưới. 5 phút sau, từ đường căng ngang của Martin Montoya, Neymar dễ dàng đệm lòng đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.
Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, sau hàng loat pha phối hợp ăn ý của đồng đội, Neymar có pha đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên 4-0. Celtic gần như vỡ trận và họ không tạo ra được tình huống tấn công đáng kể nào.

10 phút sau, lại là Neymar đi bóng mềm mại, loại bỏ dễ dàng hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút vào góc hẹp không cho thủ thành Forster cơ hội cản phá. Ngôi sao người Brazil hoàn tất cú hattrick, còn Barcelona dễ dàng đào sâu cách biệt lên thành 5-0.

Và đến phút 72, Adriano chuyền bóng trở lại cho tuyến hai, Cristian Tello đón sẵn bóng rồi tung có sút chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 6-0 cho đội nhà. Dẫn trước 6 bàn, Barcelona chủ động chơi chậm và tạo điểu kiện để Celtic kiểm soát thế trận

Nỗ lực của Celtic đã được đền đáp ở phút 88, Georgios Samaras đánh đầu làm rung lưới thủ thành Jose Pinto sau pha đá phạt của Charlie Mulgrew. Barcelona giành chiến thắng chung cuộc 6-1 sau 90 phút, kết quả khiến HLV Tata Martino hoàn toàn mãn nguyện.

Theo Kim Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm