Neymar dội "gáo nước lạnh" vào hi vọng của Chelsea

"Hiện tượng" Neymar đã trở thành một đề tài nóng hổi của giới truyền thông Anh những ngày ngày vừa qua, tính từ thời điểm chân sút 19 tuổi này ghi cả hai bàn thắng cho Brazil trong trận giao hữu với Scotland ở sân Emirates hôm 27/3.

Neymar dội "gáo nước lạnh" vào hi vọng của Chelsea ảnh 1

Neymar lại phủ nhận chuyện muốn tới Chelsea - Ảnh Getty

Sau trận đấu này, Neymar đã được mời ở lại nước Anh và có một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông nước này. Trong cuộc nói chuyện đó, cá nhân tiền đạo này thừa nhận anh hi vọng có được một ngày khoác lên mình màu áo của Chelsea.

Tuy vậy, ngay sau khi trở về Brazil, chính Neymar lại có những phát biểu mâu thuẫn với những gì anh đã nói trên đất Anh. Theo đó, cầu thủ này đã phản bác lại những đề xuất rằng anh sẽ tới sân Stamford Bridge. "Tôi vẫn chưa thấy mình đủ tiêu chuẩn để chơi bóng ở châu Âu. Hiện tôi đang hạnh phúc ở Brazil và muốn tiếp tục được chơi cho Santos", tờ The Sun (Anh) dẫn lời của chân sút đang khoác áo CLB Santos của Brazil.

Neymar đã kí một hợp đồng có thời hạn 5 năm với Santos ở tháng 8/2010, thời điểm mà Chelsea đã rất muốn có anh. Cũng theo như chân sút 19 tuổi này thừa nhận thì bên cạnh muốn được trở thành một huyền thoại của CLB, anh đã có những lời lẽ mang tính chất mời gọi một số đội bóng lớn của châu Âu. "Hạnh phúc thực sự của tôi là ở Brazil và những lời mời gọi của các CLB khác vẫn chưa đủ lớn để thuyết phục được tôi ra đi".

Sau trận thắng 2-0 của Brazil trước Scotland, HLV Mano Menezes đã khuyến khích cậu học trò trẻ của mình rằng Premier League là sân chơi thích hợp để Neymar phát triển tài năng. Điều này mâu thuẫn hoàn toàn với những tuyên bố của chủ tịch CLB Santos, ông Luis Alvaro Ribeiro de Oliveira. "Chơi bóng ở nước Anh khác hoàn toàn so với ở Santos. Điều kiện sẽ tồi tệ hơn bởi vì khí hậu và sự khác biệt về phong cách chơi bóng. Chúng tôi có thể khẳng định Neymar đang phát triển và sẽ là một cầu thủ đại diện xuất sắc nhất cho bóng đá Brazil. Cậu ấy có cơ hội để trở thành một lịch sử của bóng đá nước này. Nhưng để đạt được điều đó, Neymar nên chơi bóng ở Brazil", trích trên The Sun.

Theo Nhật Quang Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm