Newcastle vô địch Championship với kịch bản không tưởng

Giải hạng nhất nước Anh vừa mới kết thúc cuối tuần qua, CLB Newcastle đã lên ngôi vô địch đầy khó tin và kịch tính. Cách đây hai tuần, CLB Brighton & Hove Albion còn dẫn đầu bảng với khoảng cách 7 điểm so với Newcastle khi mùa giải chỉ còn ba vòng nữa là kết thúc.

Newcastle vô địch ở vòng cuối cùng.

Chính việc giành vé lên chơi ở Premier League (giải Ngoại hạng Anh) sớm ba vòng đấu khiến CLB Brighton & Hove Albion dường như quá vui mừng mà quên mất rằng mình vẫn chưa vô địch.

Chỉ cần thắng một trong ba trận còn lại là Brighton & Hove Albion sẽ vô địch bất chấp các kết quả còn lại. Chuyện tưởng như quá dễ với Brighton & Hove Albion nhưng họ lại không làm được điều đó để Newcastle “cướp” mất ngôi vương vào giờ chót.

Trong ba trận cuối cùng, Brighton & Hove Albion bỗng dưng hiền lành đến lạ khi họ thua hai, hòa một, còn Newcastle toàn thắng để giành chức vô địch khi hơn Brighton & Hove Albion đúng 1 điểm.

Hai trận thua liên tiếp trước vòng cuối cùng khiến các cầu thủ Brighton & Hove Albion dường như mất phương hướng. Đến vòng cuối, Newcastle có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Barnsley, trong khi Brighton & Hove Albion bị Aston Villa cầm hòa 1-1 trên sân Villa Park.

Điều đáng nói, ở trận này Brighton & Hove Albion dẫn Aston Villa 1-0 và chơi hơn người trong hơn nửa thời gian của hiệp 2. Nhưng đúng phút 89, Jack Grealish bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Aston Villa khiến Brighton & Hove Albion mất chức vô địch mà tưởng như đã nằm chắc trong tay họ.

HLV Rafa Benitez của Newcastle nói rằng ông vẫn giữ được sự lạnh lùng trong khoảnh khắc đó. Ông là người duy nhất động viên các cầu thủ áo sọc đỏ đen Newcastle cần phải giữ bình tĩnh.

Newcastle là đội có “số má” ở giải Ngoại hạng Anh, việc họ trở lại sân chơi này khiến người hâm mộ vô cùng sung sướng. Tuy nhiên, Benitez hiểu thực tại ở Newcastle.

Chức vô địch bất ngờ này là niềm vui của toàn đội bóng nhưng Benitez đã kéo mọi thứ trở lại mặt đất khi yêu cầu ông chủ Ashley phải chứng minh tham vọng của mình bằng cách cấp tiền cho Benitez mua sắm ở mùa giải mới. Thông điệp của vị HLV người Tây Ban Nha đưa ra là hoặc cấp tiền hoặc ông sẽ rời CLB.

Benitez không ngủ quên trên chiến thắng, ông có kế hoạch tham vọng mới.

“Tôi sẽ gặp chủ tịch CLB ngay trong tuần này, chúng tôi có thể cảm nhận được tình yêu và niềm đam mê của người hâm mộ với Newcastle” - Benitez chia sẻ - “Chúng tôi sẽ gặp gỡ, bàn bạc để chắc chắn rằng cả hai đều có cùng tham vọng đưa Newcastle tiến lên. Làm thế nào để Newcastle có thể cạnh tranh và làm những việc đúng đắn tại Premier League”.

“Tôi có một kế hoạch để giúp CLB thành công. Tôi nghĩ ông ấy cũng có những ý tưởng khác. Chúng tôi sẽ bàn bạc và thống nhất hai ý tưởng với nhau trong tuần này” - Benitez nói.

Kết thúc 46 vòng đấu ở giải Championship, hai đội Newcastle và Brighton & Hove Albion đã giành hai chiếc vé chính thức lên chơi ở Premier League. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội Reading, Sheffield Wednesday, Huddersfield Town và Fulham. Bốn đội này sẽ đá play-off để chọn ra đội còn lại lên chơi ở Ngoại hạng Anh cùng với hai đội kể trên.

Cầu thủ Newcastle vui mừng với chức vô địch.

Niềm vui của người này lại là nỗi buồn của kẻ khác. Hai đội bóng thường hay có mặt ở Premier League là Blackburn Rovers, Wigan Athletic cùng với Rotherham United bị xuống hạng và phải bắt đầu ở giải League 1.

Bảng xếp hạng Championship:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm