CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA: SHB ĐÀ NẴNG - V. NINH BÌNH

Nếu thầy trò Lê Huỳnh Đức vô địch…

Thật lạ khi từ ông trưởng đoàn đến HLV trưởng đội SHB Đà Nẵng đều có chung nhìn nhận họ không thể xưng vương V-League vì vướng đấu trường AFC Cup. Các cầu thủ đã bị vắt kiệt sức như là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chấn thương và quá tải khiến cho SHB Đà Nẵng hụt hơi vào cuối mùa.

Thực tế SHB Đà Nẵng chỉ có sáu trận đá vòng bảng AFC Cup hồi đầu mùa bóng này và hai lần hoãn các trận ở V-League giúp họ có thời gian hồi phục. Đấy là chưa kể HLV Huỳnh Đức còn luân phiên cầu thủ để tránh cho học trò rơi vào trạng thái mệt mỏi. Thế nhưng AFC Cup vẫn lấy nhiều sức lực cầu thủ SHB Đà Nẵng và chính họ đang rất sợ hãi nếu phải phân thân ở khắp các mặt trận.

Nếu thầy trò Lê Huỳnh Đức vô địch… ảnh 1

HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò mình liệu có quyết tâm trên sân nhà để giành chiếc cúp vô địch hay lại ngán ngẩm chuyện vô địch sẽ phải làm nghĩa vụ quốc tế khiến thầy trò Đức hụt hơi? Ảnh: XUÂN HUY

Cho nên đứng trước cơ hội vô địch Cúp Quốc gia chiều nay, không rõ thái độ của chủ sân Chi Lăng ra sao, bởi nếu thắng V. Ninh Bình thì đồng nghĩa mùa sau họ lại phải chơi AFC Cup. Điều mà mùa bóng này cả ban huấn luyện hay than phiền họ hụt hơi vì làm nghĩa vụ quốc tế (!?).

Trong khi đó, V. Ninh Bình có khao khát rõ ràng hơn sau nhiều năm tham gia làng bóng vẫn chưa đạt một danh hiệu nào. Tham vọng ấy càng thể hiện rõ khi bầu Trường sau trận bán kết đã buột miệng hứa thưởng cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ 3 tỉ đồng nếu vô địch Cúp Quốc gia. Số tiền lớn cộng thêm động lực lớn tìm kiếm danh hiệu đầu tiên có thể giúp cầu thủ V. Ninh Bình chơi sung hơn trong khi SHB Đà Nẵng còn phân vân giữa hai dòng nước ngược xuôi.

Duyên và nợ

Năm ngoái, SHB Đà Nẵng đến trận cuối cùng mới biết mình đoạt ngôi vô địch V-League khi người anh em Hà Nội T&T chơi tử thủ cầm hòa không bàn thắng với XMXT Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Cùng lúc ở Ninh Bình, chủ nhà lại sẵn sàng mở rộng cửa cầu môn cho cầu thủ SHB Đà Nẵng bắn phá và dội bốn bàn vào lưới đối thủ để lên ngôi. Cái “ơn” quá lớn không thể nào làm SHB Đà Nẵng dám quên và ngay ở mùa này, học trò Huỳnh Đức có trận thua ngược 1-4 trên sân của V. Ninh Bình. Trận thua bốc mùi bất thường khiến các thành viên Ban Tư vấn Đạo đức bức xúc kiến nghị lên VFF đòi làm rõ trắng đen. Tiếc là sự việc bị chìm xuồng vì vấp phải quan điểm khác của ông trưởng giải có mặt trên khán đài VIP nói rằng trận đấu bình thường.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm