'Nếu ở Barcelona, tôi đã bị đuổi'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha của “Man xanh” đã nói như thế khi  mùa giải ở xứ sương mù đầy thách thức đang đi vào giai đoạn cuối.

Pep Guardiola nói: “Với thành tích này (Man. City thứ ba) nếu là ở Barcelona hay Bayern thì tôi đã bị trảm không thương tiếc, chẳng cần phải mùa đầu tiên hay mùa thứ nhì gì cả”.

Man City đã hết cửa về nhì, và là thành tích tệ nhất của Pep Guardiola

Bốn mùa làm tại Nou Camp, Pep đã mang về 14 danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan, ba năm tại Bayern ông mang về bảy danh hiệu cho “hùm xám”. Cuộc đời làm HLV đội A các CLB của mình, Pep chưa bao giờ về thứ ba (chỉ quanh quẩn hai vị trí đầu)… Nhưng chiến lược gia Tây Ban Nha đã gặp khó khi đến thử vận ở xứ sương mù.

Man. City về ba (không có cơ hội về nhì) thì đây là thành tích tồi tệ nhất trong cuộc đời huấn luyện của Pep đến thời điểm này. Và nếu như ở Barcelona hay Bayern thì người ta không quan tâm bạn mới đến hay đến lâu rồi, mà sẽ bị trảm ngay nếu về ba, Pep thật lòng như thế với báo chí.

Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời huấn luyện của mình Pep trắng tay một mùa giải (không có danh hiệu nào cho đội).

Pep thừa nhận bóng đá Anh nghiệt ngã và ông cần thêm thời gian để thích nghi… Nhưng Pep cũng tiết lộ rằng ngày ông làm Barcelona là lúc ông gặp áp lực lớn nhất trong đời vì khi làm Barcelona thì ông chưa có một danh hiệu nào to tát để “bảo kê” cho chính mình.

Pep chỉ ra: “Ở Barcelona hay Bayern mà nếu trong vòng sáu tháng không có một danh hiệu nào thì tốt nhất là bạn nên ra đi trước khi có trát sa thải. Ở những nơi ấy, bạn không có sự lựa chọn thứ hai. Còn ở Man. City này thì rõ ràng họ (lãnh đạo) đang cho tôi cơ hội thứ hai. Tôi cũng đã quen ở những CLB lớn với từ trảm”.

Với Man. City khi họ cho Pep cơ hội thứ hai thì ông tin rằng mùa tới đội sẽ tốt lên. Nếu không thì có lẽ Pep nên tự định đoạt số phận của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm