Nếu Myanmar mời U-23 Việt Nam

LĐBĐ Myanmar (MFF) đã lên kế hoạch tổ chức giải Tứ hùng U-23 quốc tế. Họ đã phát đi thư mời đến Thái Lan, Indonesia và khách mời thứ ba thì MFF đang xác định mời ai. Giả định trường hợp MFF mời U-23 Việt Nam thì á quân châu Á có nhận lời?

U-23 Indonesia (áo trắng) chưa bao giờ là dễ chịu với U-23 Việt Nam.

MFF coi đây là giải tổng dượt để các đội U-23 Đông Nam Á chuẩn bị bước vào Asiad 18 tại Indonesia khai mạc ngày 18-8. Kế hoạch của Myanmar là tổ chức giải Tứ hùng này cũng ngay trong tháng 8.

Và như thế nhiều khả năng là nếu giải diễn ra thì vào đầu tháng 8, đó là thời điểm đội Olympic Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho Asiad.

Tương tự là U-23 Thái Lan.

U-23 Việt Nam là á quân châu Á nhưng khi trở về với khu vực Đông Nam Á, các đối thủ trên đều là những thách thức lớn với U-23 Việt Nam.

Cũng cần phải nhớ rằng, ba đội U-23 Myanmar, U-23 Thái Lan và U-23 Indonesia đều là những đội vào bán kết SEA Games 29, trong đó Thái Lan vô địch, Indonesia đoạt hạng ba và Myanmar hạng tư. Còn U-23 Việt Nam thì bị loại ngay sau vòng bảng qua trận thua Thái Lan 0-3.

U-23 Myanmar cũng là đối thủ "khó chơi" của U-23 Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu như Myanmar mời khách nước ngoài cuối cùng là U-23 Việt Nam thì đội trẻ của Việt Nam sẽ tham dự với tư cách á quân châu Á, một “ông lớn”.

Về mặt tâm lý, đó là một điều cực kỳ khó xử nếu U-23 Việt Nam tham dự. Bởi là á quân châu Á thì ít nhất phải đạt thứ hạng cao tại giải Tứ hùng này. Hay nói khác đi là phải đánh bại ít nhất U-23 Myanmar và U-23 Indonesia, hai đội này đều không có mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á tại Trung Quốc tháng 1 vừa qua.

Với ngôi á quân châu Á, U-23 Việt Nam phải thể hiện đẳng cấp.

Ở SEA Games 29 thì U-23 Việt Nam hòa với U-23 Indonesia, còn Myanmar thì U-23 Việt Nam không gặp vì khác bảng.

Một khi U-23 Việt Nam đã có thành tích cao tại đấu trường châu lục thì cũng áp lực cực lớn khi trở về “ao làng” Đông Nam Á. Áp lực từ thành tích chính mình và áp lực từ đối phương gây ra. Rõ ràng những đội như U-23 Thái Lan, U-23 Myanmar và U-23 Indonesia sẽ cư xử khác với nhà á quân châu Á.

Sau SEA Games 29 thì U-23 Việt Nam có tái ngộ với U-23 Thái Lan ở trận tranh hạng ba M-150 Cup tại Thái Lan và đánh bại đội chủ giải 2-1. Sang vòng chung kết U-23 châu Á thì Thái Lan toàn thua ba trận vòng bảng và bị loại. Trong khi đó, U-23 Việt Nam thì vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở phút 119 của hiệp thi đấu phụ thứ hai.

Giải Tứ hùng Myanmar, nếu U-23 Việt Nam được mời thì đó sẽ là giải cọ xát tốt, tuy nhiên nếu nhìn ở góc độ thành tích thì rõ ràng U-23 Việt Nam lắm áp lực khi là á quân châu Á gặp các đội…. làng nhàng Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm