“Nếu dẫn dắt Real, tôi sẽ thành công hơn Mou”

Alfredo di Stefano là cầu thủ huyền thoại của Real Madrid với 8 chức VĐ La Liga và 5 lần giành ngôi quán quân Cúp C1 liên tiếp vào các mùa giải 1955/56, 1956/57, 1957/58, 1958/59 và 1959/60. Tuy nhiên cựu tiền đạo từng khoác áo 3 ĐTQG khác nhau là Argentina, Colombia và Tây Ban Nha không phải là HLV huyền thoại của Kền kền trắng.

“Nếu dẫn dắt Real, tôi sẽ thành công hơn Mou” ảnh 1

Huyền thoại Di Stefano, chủ tịch Perez và HLV Mourinho trong lễ kí hợp đồng của HLV người Bồ với Real Madrid

Bằng chứng là khi dẫn dắt Real Madrid từ năm 1982 đến 1984, Alfredo di Stefano không giành được thành quả đáng chú ý nào. Đặc biệt hơn, Real Madrid dưới sự lèo lái của Alfredo di Stefano, cầu thủ từng 2 lần giành QBV về nhì ở phần lớn các giải đấu mà họ tham dự: á quân La Liga, Copa del Rey và Cúp C2 châu Âu mùa bóng 1982/83, á quân La Liga 1983/84…

Tiếng nói của Alfredo di Stefano có trọng lượng rất lớn ở Real Madrid. Huyền thoại người Argentina này không thực sự ưa Jose Mourinho. Ông từng chỉ trích lối chơi phòng thủ mà Mou áp dụng cho Real Madrid ở những trận đấu gần đây nhất với Barcelona.

Trong những lần trả lời phỏng vấn báo giới, Alfredo di Stefano thừa nhận Jose Mourinho có tài. Tuy nhiên theo vị chủ tịch danh dự của Real Madrid, những gì HLV người Bồ đã làm cho Real Madrid, đặc biệt là ở những trận El Clasico là chưa thực sự thuyết phục.

Trong cuộc giao lưu với độc giả tờ Marca vào ngày hôm qua, khi được hỏi về Jose Mourinho và chiếc ghế HLV hiện tại của Real Madrid, Alfredo di Stefano, nói: “Tôi muốn thế chỗ của Jose Mourinho. Và nếu tôi làm HLV Real Madrid, tôi sẽ thành công hơn nhiều so với Mourinho”.

Cũng trong cuộc giao lưu trên, Alfredo di Stefano bày tỏ quan điểm của mình về kình địch Barcelona. Theo di Stefano, Barcelona là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại và họ hoàn toàn xứng đáng giành chức VĐ La Liga 2010/11.

Theo Minh Hiếu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm