Nền tảng cho quyền Anh Việt Nam lên chuyên

Chiều 17-1, tại Trung tâm TDTT quận Tân Phú diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Liên đoàn quyền Anh Việt Nam và Hội đồng quyền Anh Việt Nam (Cty TNHH Vietnam Boxing Coucil-VBC) để chuyên môn hóa và góp phần vào phát triển quyền Anh nhà nghề Việt Nam.

Tay đấm Trần Văn Thảo của quyền Anh Việt Nam.

Tại Trung tâm TDTT quận Tân Phú có cơ sở vật chất, cũng như học viên đến theo học môn này là rất quy củ.

Có sân chơi nặng tính thể lực sẽ góp phần vào việc ổn định xã hội, giúp giới trẻ đam mê trau dồi sức khỏe, thể lực và võ thuật, không bị lôi cuốn vào những tệ nạn xã hội, băng nhóm đánh lộn, những hoạt động mà luật pháp không cho phép…

Có sân chơi của môn thể thao nặng tính đối kháng sẽ làm giảm đi tệ nạn xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, một HLV quyền Anh cho biết: “Quyền Anh Việt Nam vẫn đang hướng đến chuyên nghiệp, hiện nay các trận đấu quyền Anh dành cho nam thì đã không dùng mặt nạ che mặt (quyền Anh nghiệp dư có mặt nạ che mặt), nhưng vẫn còn phải mặc áo. Từng bước… “lột áo” tiến đến chuyên nghiệp. Còn quyền Anh nữ thì vẫn dùng mặt nạ bảo vệ mặt”.

Môi trưởng quyền Anh chuyên nghiệp Việt Nam đang manh nha tiến đến chuyên nghiệp  nên vẫn còn nhiều thứ phải đi từng bước.

Những bạn trẻ tìm đến với quyền Anh.

Với sự cố vấn và giúp đỡ của ông Mark Lyons, là ông bầu tổ chức các trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp quốc tế, các võ sĩ Việt Nam sẽ dần tiếp cận với những cuộc thượng đài chuyên nghiệp. Chẳng hạn như nhà vô địch châu Á WBC Trần Văn Thảo, võ sĩ sẽ tranh đai vô địch WBF hạng cân “siêu nhẹ”  vào tháng 4-2019 tại bang Florida của Hoa Kỳ tràn trề hy vọng mang về ngôi vô địch thế giới đầu tiên cho Việt Nam.

Việc Liên đoàn quyền Anh Việt Nam ký kết thỏa thuận với Hội đồng quyền Anh Việt Nam đánh dấu sự hợp tác mới và đưa quyền Anh Việt Nam tiếp cận và đi vào con đường chuyên nghiệp để tranh những đai vô địch thế giới. Tố chất của thanh niên Việt Nam là có thể chơi quyền Anh rất tốt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm