Nedved có thể thay Del Neri dẫn dắt Juventus

Thất thủ 0-2 dưới tay Bologna ở Serie A cuối tuần qua là lần thứ tư mùa này Juventus phải chịu thua ngay trên sân nhà trước các đối thủ yếu hơn. Cộng với hàng loạt kết quả nghèo nàn các cùng phong độ thiếu ổn định từ đầu mùa, Juventus giờ đứng thứ bảy và được cho là không còn nhiều hy vọng tranh chấp một suất dự Champions League mùa tới. Bản thân họ, qua lời Tổng giám đốc Beppe Marotta, cũng thừa nhận Juventus khó với tới top 4 từ giờ đến cuối mùa.

Nedved có thể thay Del Neri dẫn dắt Juventus ảnh 1

Juventus của Del Neri, dù được đầu tư lớn, vẫn chơi tệ như Juventus dưới thời Ferrara mùa trước.

Bất chấp hiện trạng tối tăm ấy, HLV Del Neri vẫn khăng khăng rằng hy vọng chưa tắt hăn và ông sẽ bám trụ đến cùng thông qua tuyên bố "không có ý định từ chức". Từ phía ban lãnh đạo, Marotta cũng trấn an nhà cầm quân đang chịu sức ép tứ bề rằng "cả ban lãnh đạo lẫn cầu thủ đều phải chịu trách nhiệm vì những kết quả tồi tệ và Juventus không có ý định thay đổi HLV vào lúc này".

Tuy nhiên, "quân thua, trảm tướng", đó gần như là quy luật trong bóng đá và bản thân Juventus từng hơn một lần làm như vậy trong 4 năm trở lại đây. Không tính Zaccheroni được mời về để chữa cháy ở nửa cuối mùa trước, các HLV Ranieri, Ciro Ferrera đều bị sa thải vì thành tích nghèo nàn của CLB. Del Neri có lẽ cũng không là ngoại lệ, khi niềm tin dành cho ông từ vị lãnh đạo cao nhất của Juventus, chủ tịch Andrea Agnelli, đã cạn kiệt.

Theo Tuttosport (Italy), nhật báo thể thao nổi tiếng thân Juventus, chỉ cần đội bóng thua thêm một hoặc hai trận nữa, Del Neri sẽ bị sa thải sớm. Trong trường hợp đó, Juventus sẽ bổ nhiệm một HLV tạm quyền dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải trước khi tìm kiếm một nhà cầm quân uy tín và phù hợp để lĩnh trọng trách. Hiện đã có hai ứng viên cho vai trò tạm quyền và cả hai đều là cựu cầu thủ Juventus, Pavel Nedved và Antonio Conte.

Nedved có thể thay Del Neri dẫn dắt Juventus ảnh 2

Chủ tịch Agnelli được cho là muốn chọn Nedved, người hiện có chân trong ban lãnh đạo, vào chiếc ghế nóng, nếu Del Neri bị sa thải ở một hoặc hai vòng đấu tới.

Còn theo Gazzetta dello Sport, trừ phi giúp Juventus thắng 10 trong số 11 trận Serie A còn lại và đoạt vé dự Cup châu Âu, Del Neri sẽ phải ra đi, dù còn hợp đồng tới hè 2011. Trong trường hợp này, Juventus sẽ có khoảng 4 lưa chọn. Ưu tiên hàng đầu là Lippi, Capello - 2 HLV kỳ cựu từng thành công với CLB. Người thứ ba là Luciano Spalletti, cựu HLV Roma đang thành công ở CLB Nga, Zenit. Cuối cùng là Andre Villas Boas, cựu trợ lý của Mourinho đang gây ấn tượng mạnh khi cùng Porto bất bại ở giải Bồ Đào Nha mùa này.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm