Năm điểm nhấn trận Anh - Hà Lan

+ Vardy tiếp tục tỏa sáng: Cầu thủ từ trong bóng tối bước ra ánh sáng của bóng đá thế giới trong màu áo Leicester, Vardy tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại tuyển Anh. Ghi bàn trong trận thắng Đức 3-2, rồi trận thua Hà Lan 1-2 Vardy lại ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Dù tuyển Anh thua trận nhưng bản thân tiền đạo 29 tuổi này tiếp tục chơi ấn tượng và ghi bàn. Đáng kể nhất là tình huống nã đại bác cực đẹp ngoài vòng cấm của Vardy khiến thủ thành Hà Lan phải bay người hết cỡ mới cản phá thành công. Mùa này, Vardy đã 20 lần lập công cho Leicester và ghi hai bàn sau hai trận cho tuyển Anh.

Tuyển Anh và Hà Lan sau trận đấu.

+ John Stones  nho còn non: Trung vệ 21 tuổi của Everton được cho là “tài sản quốc gia” là trung vệ trụ cột của tuyển Anh trong tương lai. Stones sẽ là người thay thế xứng đáng John Terry. Tuy nhiên, Stones còn quá non. Anh chính là nguyên nhân dẫn đến trận thua Hà Lan. Một trận đấu là đã đặt ra hàng loạt vấn đề cho hàng phòng ngự tuyển Anh, liệu Stones có xứng đáng vai trò dẫn đầu tuyển Anh tại Euro 2016?

+ Sturridge là bài toán nan giải?: Tiền đạo Daniel Sturridge đã làm cho Roy Hodgson phải nặng lòng suy nghĩ. Chấn thương liên tục kể từ lần khoác áo tuyển Anh tháng 9-2014 đến nay Sturridge trở thành một vấn đề khó giải quyết. Trước đây Roy Hodgson từng coi trung phong Liverpool này là mẫu mực của phong cách “tấn công Anh”. Nhưng hiện nay thì Sturridge cứ chập chờn, phong độ không ổn định. Trận thua Hà Lan tiền đạo Liverpool cũng có hai cơ hội ngon ăn nhưng không biến nổi thành bàn thắng trước khi bị thay ra.

+ Drinkwater tỏa sáng: Lần đầu khoác áo đội tuyển Drinkwater đã tỏa sáng và chơi tự tin. Tiền vệ của Leicester đã thể hiện được mình trong màu áo CLB đang dẫn đầu giải ngoại hạng và anh cũng tạo được một niền tin vững chắc khi khoác áo tam sư. Cuộc đời trôi dạt của Drinkwater đã giúp anh trưởng thành hơn. Lang bạt từ M.U qua Huddersfield, Cardiff đến Watford rồi Barnsley… khi về với Leicester thì Drinkwater mới tỏa sáng. Cầu thủ 26 tuổi này là một trong những mắt xích chính để Roy xây dựng lối chơi.

Drinkwater đã thể hiện phong độ tuyệt vời.

+ Tiếc cho Hà Lan: Một đội bóng trẻ và chơi rất ấn tượng trong trận gặp Anh nhưng Hà Lan không thể góp mặt tại VCK Euro 2016 vì không vượt qua vòng loại. Lần đầu tiên kể từ năm 1984, Hà Lan đã phải vắng bóng giải đấu lớn của châu lục khi đang là đương kim hạng ba World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm