Myanmar mời HLV Đức để đối đầu với HLV Park Hang-seo

Theo lịch thì vòng bảng tuyển Việt Nam phải làm khách tại Yangon trước tuyển Myanmar. Sau khi sa thải HLV Gerd Zeise (Đức), vì không đưa được tuyển Myanmar vào VCK Asian Cup 2019, nay Myanmar vừa ký với một HLV người Đức khác để “trị” HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam và Tan Cheng Hoe của Malaysia nhằm tranh vé vào bán kết AFF Cup 2018.

HLV Antoine Hey trong lễ ký kết với LĐBĐ Myanmar

HLV Antoine Hey được LĐBĐ Myanmar ký hợp đồng từ nay đến hết năm 2019 làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội U-23 Myanmar. Phát biểu trong buổi lễ ký kết, vị HLV 47 tuổi này cho biết: “Chưa có gì đảm bảo tôi ngồi vào ghế HLV hai đội tuyển quốc gia này sẽ mang lại sự thành công lớn”.

Antoine Hey từng có thời gian dài dẫn dắt các CLB tại châu Phi

Thực tế là dù ngồi ghế HLV trưởng nhưng tôi chưa hiểu biết nhiều về đặc trưng của cầu thủ Myanmar, tôi sẽ nhờ sự tư vấn kỹ càng của các trợ lý người Myanmar.

Khi tôi chọn cầu thủ cho các đội tuyển tôi sẽ căn cứ trên phong độ và cách thể hiện của cầu thủ… đó là tiêu chí hàng đầu, tôi không đặt nặng chuyện tuổi tác hay thể hình cầu thủ.

Myanmar không thể góp mặt tại Asian Cup 2019, khiến HLV Gerd Zeise bị trảm

Antoine Hey khi còn là cầu thủ đá tiền vệ qua các màu áo CLB Grasshopper của Thụy Sĩ, Dusseldorf, Schalke 04 và Kohn của Đức rồi sang Anh đá cho Birmingham và Britol, treo giày năm 2004.

Myanmar nuôi mục tiêu tranh vé vào bán kết cùng Việt Nam và Malaysia

Khi chuyển sang công tác huấn luyện Antoine Hey từng làm HLV trưởng các CLB ở châu Phi như Gambia, Liberia, Kenya, Rwanda, sau đó làm giám đốc kỹ thuật cho LĐBĐ Bahrain, LĐBĐ Liberia. Tới đây Antoine Hey dẫn dắt tuyển Myanmar đá giao hữu với đội tuyển quốc gia Trung Quốc lại Nam Kinh ngày 26-5.

Mục đích trong năm nay của tuyển Myanmar là có suất vào bán kết AFF Cup 2018, điều này có nghĩa tân HLV Myanmar sẽ đối đầu với HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam và Tan Cheng Hoe của Malaysia nhằm tranh vé vào bán kết. Theo lịch thi đấu AFF Cup 2018 thì trận vòng bảng Việt Nam gặp Myanmar thì Việt Nam phải làm khách trước Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.