Giải vô địch Futsal Đông Nam Á:

Myanmar đánh bại Malaysia và tránh 'ông kẹ' Thái

Trận trận chót vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á diễn ra chiều 25-1. Trận đấu giữa Myanmar và Malaysia diễn ra hết sức kịch, nó cứ như một trận chung kết. Vì một lẽ đơn giản, đội nào thắng lên ngôi nhất bảng B sẽ tránh được “ông kẹ” Thái Lan.

Trận Indonesia- Lào ở lượt cuối chỉ mang tính thủ tục.

Giải đấu này, ông bầu Futsal Việt Nam Trần Anh Tú quyết định không cử đội dự giải do trùng dịp tết Nguyên đán.

Myanmar tiếp tục gây bất ngờ. Nếu như ở trận đầu, bất ngờ khi lần đầu tiên trong lịch sử Myanmar đánh bại Indonesia, thì ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Myanmar tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Malaysia để lên ngôi nhất bảng B.

Thái Lan (đen) đi dạo cũng nhất bảng A

Như đã nói ở trên, trước lượt trận cuối cùng ở bảng B, Malaysia và Myanmar đều sáu điểm nhưng Malaysia xếp nhất nhờ hiệu số phụ tốt hơn. Hai đội vào trận đã thể hiện quyết tâm đánh bại nhau. Thật bất ngờ khi Myanmar đánh bại Malaysia 5-3 để lên ngôi nhất bảng. Điều đáng nói là trong vài năm trở lại đây Futsal Malaysia tiến bộ rất nhanh và nhiều lần thách thức tuyển Việt Nam và họ cũng từng đánh bại tuyển Việt Nam…

Myanmar (đỏ) bất ngờ hạ gục cả Indonesia và Malaysia

Thế mà tại giải này Futsal Myanmar đã trình làng một bộ mặt rất…chất và tiến bộ vượt bật. Sau khi đánh bại Indonesia 8-6, thì nay họ đánh bại tiếp Malaysia 5-3.

Ở bảng A (Thái Lan, Brunei, Đông Timor) thì rõ ràng Thái Lan đi dạo cũng lên ngôi nhất bảng sau hai trận thắng dễ trước đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Với kết quả Myanmar nhất bảng B với ba trận toàn thắng, Malaysia hai trận thắng. Myanmar vào bán kết gặp Đông Timore, còn Malaysia thì gặp “ông kẹ” Thái Lan.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 27-1:

-        Myanmar- Đông Timor (16 giờ 30)

-        Thái Lan- Malaysia (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm