Mỹ Đình lạnh lẽo

Để có thể yên vị trên khán đài, mỗi khán giả phải trải qua ít nhất ba lớp cửa kiểm tra an ninh.

Ngoài hàng ngàn cảnh sát Hà Nội, trang thiết bị kiểm tra an ninh cũng được tăng cường đặt khắp các cửa ra vào sân. Xe đặc chủng chống bạo động cũng được cảnh sát Hà Nội huy động đến đặt trước cửa sân.

Lớp kiểm tra đầu tiên, khán giả phải bước qua cánh cổng kiểm tra kim loại. Mọi vật dụng đồ đạc được lục soát gắt gao để bảo đảm không có chất gây cháy, nổ hoặc các vật nhọn, chai lọ có thể lọt vào sân. Trận đấu diễn ra lúc 19 giờ, chưa đến 17 giờ khán giả đã rồng rắn xếp hàng vượt qua các cửa kiểm tra an ninh. Từng đoàn người dài cứ nối tiếp nhau lũ lượt vào sân. Sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình vì thế phải mất vài tiếng mới được lấp đầy.

Tuy công tác an ninh triển khai khá tốt nhưng không thể kiểm tra xuể lượng cổ động viên đổ về Mỹ Đình quá kớn. Khi tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn gỡ 1-2, những quả pháo sáng bắt đầu xuất hiện ở Mỹ Đình khiến lực lượng an ninh phải ra tay ngăn chặn, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Đáng tiếc thay, đấy cũng là lần hiếm hoi khán đài Mỹ Đình nổ tung sau bàn thắng từ chấm 11 m của tiền đạo xứ Nghệ!

Tôi cũng như bạn, cũng như hơn bốn vạn người có mặt tại Mỹ Đình, như hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình đêm qua đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với các cầu thủ Việt Nam. Những đôi chân nặng như đeo chì, những màn phối hợp chệch choạc, lóng ngóng không thể hiểu nổi của các tuyển thủ. Nó trái ngược hẳn với lối chơi cống hiến mà cách đây vài ngày, các chàng trai Việt Nam ngược dòng trên sân Shah Alam.

Mỹ Đình đêm qua 17 độ C, từng cơn gió thổi thốc khiến những cư dân miền Nam bần bật run. Vài trăm hội cổ động viên Việt Nam cố gắng tiếp lửa cũng không đủ sức hâm nóng các đôi chân vội vã...

Tại khu vực kỹ thuật, vị thuyền trưởng Toshiya Miura khoanh tay đứng chết lặng (ảnh). Ông thầy người Nhật cũng không thể tưởng tượng được thất bại của các học trò lại đến quá dễ, quá nhanh như vậy.

Tan trận, từng đoàn người lững thững rời sân. Không khí não nề bao trùm khắp khu vực Mỹ Đình, khác hẳn khí thế lúc các cổ động viên Việt Nam tiến vào sân.

Thua nhanh thế thì sốc thật!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm