Muốn tăng lương, Messi học CR7 “giở quẻ”

Muốn tăng lương, Messi học CR7 “giở quẻ” ảnh 1

Theo tiết lộ trên tờ Deportes, hiện phía Barca và người đại diện của Messi đã ngồi vào bàn đàm phán về một bản hợp đồng mới vô cùng hậu hĩnh.

Thực ra chuyện của Ronaldo không hề ảnh hưởng đến Messi. Vấn đề là ngôi sao người Argentina cảm thấy không được trả lương một cách công bằng so với đẳng cấp của mình. Mặc dù được đánh giá là cầu thủ hay nhất hành tinh nhưng Messi chỉ lĩnh 10,5 triệu euro/năm, xếp thứ 9 trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới (Eto’o, Ibra, Rooney…). Hợp đồng của Messi với Barcelona vẫn còn thời hạn tới năm 2016 nhưng tiền đạo 25 tuổi này muốn ký hợp đồng mới với mức lương xứng đáng hơn.

Còn một vấn đề quan trọng khác tác động đến những đòi hỏi tăng lương của Messi, đó là thuế thu nhập. Mùa giải năm nay sẽ áp dụng biểu thuế mới tăng từ 49% lên 56%, khiến lương của Messi chỉ còn thực lãnh là 10 triệu euro. Bởi thế nên cầu thủ này càng khát khao được tăng lương để vượt qua nỗi lo thuế thu nhập.

Tất nhiên, Barca không thể thờ ơ với những tâm tư, nguyện vọng của cầu thủ được xem là linh hồn của đội bóng. Theo những nguồn tin rò rỉ, đội chủ sân Nou Camp đang có ý định gia hạn hợp đồng với Messi đến tận năm 2018 hoặc 2019. Và điều quan trọng nhất là Barca sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu về lương bổng của ngôi sao người Argentina. Cụ thể, Messi có thể nhận được không dưới 12 triệu euro/năm sau khi trừ thuế.

Với tầm quan trọng của Messi tại Nou Camp, Barca sẽ không dám để cầu thủ này rơi vào trạng thái “buồn” như Ronaldo. Một bản hợp đồng siêu khủng là điều bắt buộc Barca phải thực hiện nếu muốn Quả bóng vàng 2010 và 2011 toàn tâm toàn ý cho đội bóng xứ Catalan.
Theo Việt Hà (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm