Mục tiêu khác biệt giữa HLV Hữu Thắng và Kiatisak

Chiều tối nay (28-3), hàng loạt đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Nếu thầy trò Kiatisak sang Nhật làm khách với mong muốn có trận hòa với “ông kẹ” Nhật thì người cũng thời của Kiatisak là HLV Hữu Thắng mong ẵm trọn 3 điểm khi rời Dushanbe.

Cửa hoàn thành mục tiêu của Hữu Thắng lớn hơn cửa kiếm trận hòa tại đất Nhật của Kaitisak.

Mục tiêu khác biệt giữa HLV Hữu Thắng và Kiatisak ảnh 1
Tuyển Việt Nam trong buổi tập tại Dushanbe. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Nhật vẫn đang ngôi nhì bảng B sau Saudi Arabia, tất nhiên khi tiếp “kèo thơm” Thái Lan, Nhật phải tìm một chiến thắng để đảm bảo suất đi Nga dự World Cup năm sau. Lượt đi tại Bangkok, thầy trò Kiatisak đã thất thủ ngay trên sân nhà 0-2 trước Nhật. Hôm nay, Thái Lan khó có thể chống chọi nổi với chủ nhà Nhật Bản tại sân Saitama. 

HLV Halid của Nhật cũng cảnh báo học trò, không đánh giá thấp đội bóng đến từ Đông Nam Á dù hiện nay họ chót bảng B. Trong khi đó HLV Kiatisak nêu mục tiêu lấy một điểm trước khi rời Nhật, Thái Lan sẽ chơi trận bóng bằng con tim và cũng chẳng có gì để mất, vấn đề là… danh dự.

Mục tiêu khác biệt giữa HLV Hữu Thắng và Kiatisak ảnh 2
Thầy trò Kiatisak mong rời Nhật có một điểm mang về

Tuyển Thái Lan từ thầy đến trò đều có một tâm lý thoải mái vì không còn gì để mất nhưng cũng thật khó, nếu không muốn nói là không thể hoàn thành mục tiêu cưa điểm trên đất Nhật chiều nay.

Bóng đá Thái Lan đang cố vươn ra biển lớn, tuy nhiên với bức chân dung 12 đội hàng đầu châu lục đang thi đấu vòng loại World Cup 2018 ở giai đoạn ba này thì tuyển Thái Lan đã lộ rõ "bộ mặt thật”. 

Thái Lan hơn phần còn lại của Đông Nam Á một đẳng cấp nhưng ra sân chơi châu lục, họ cứ như “chú bé tí hon” trước những đội chỉ thuộc nhóm "hạng 2” châu Á. 

Saudi Arabia thuộc nhóm “chiếu dưới” của châu Á sau nhóm đầu là Nhật, Hàn, Iran và Úc. Thái Lan khi đối đầu với những đội “nhóm 2” châu Á như Saudi Arabia, UAE, Iraq mà còn thua toàn diện huống gì là Nhật Bản. 

Mục tiêu khác biệt giữa HLV Hữu Thắng và Kiatisak ảnh 3
Tuyển Việt Nam tự tin đánh bại Afghanistan. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Với tuyển Việt Nam, trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, thì cửa thắng cho thầy trò HLV Hữu Thắng là sáng và cũng chiếm hơn 50%.

Vấn đề là tuyển Việt Nam, cụ thể là HLV Hữu Thắng phải có một thế trận hợp lý để tìm ra công thức chiến thắng cho mình.

21 giờ đêm nay mệnh lệnh phải thắng Afghanistan là điều gần như bắt buộc với thầy trò HLV Hữu Thắng, còn nếu trắng tay thì thật khó để mơ giấc mơ Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm