Mục tiêu của HLV Miura: ‘Chiến’ với chủ nhà Malaysia

Tại vòng loại U-23 châu Á, Việt Nam rơi vào bảng I cùng chủ nhà Malaysia (bảng trưởng), Nhật và Macau. Theo điều lệ thì 10 đội nhất bảng cùng năm đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết với chủ nhà Qatar (miễn đá vòng loại) dự vòng chung kết U-23 châu Á. Tại vòng chung kết châu Á này cũng sẽ là vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016 tại Brazil, trong đó châu Á chỉ được ba suất dành cho ba đội có thành tích cao nhất giành quyền tham dự Olympic 2016.

Như vậy mục tiêu của HLV Miura là có mặt ở vòng chung kết U-23 tại Qatar, nơi 16 đội U-23 châu Á sẽ tranh nhau ba suất dự Olympic.

 
Ban huấn luyện đội U-23 Việt Nam đang tính kế thực hiện mục tiêu tại vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở bảng I, suất đầu tiên được xác định sớm sẽ thuộc về “ông lớn” Nhật Bản mạnh toàn diện. Vì thế mà vị trí thứ nhì sẽ là cuộc giành giật giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam. Macau được xem là đối thủ lót đường.

Bảng này cả Malaysia và Việt Nam vừa “chiến” nhau giành ngôi nhì nhưng cũng phải “đè” nhau ghi bàn thắng thật nhiều để một khi đã trở thành đội nhì bảng rồi thì so đọ thành tích, hiệu số phụ với chín đội thứ nhì của chín bảng còn lại nhằm lọt vào một trong năm suất vớt.

Muốn thực hiện mục tiêu mà HLV Miura đặt ra, trước tiên U23 Việt Nam phải đánh bại Malaysia và cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Bên cạnh đó còn phải hạn chế việc bị thủng lưới trước U-23 Nhật nhằm lấy ưu thế khi so chỉ số phụ.

U-23 Nhật Bản đang là đội hạng ba Olympic. Đội vừa có chuyến thi đấu giao hữu tại Singapore với đội U-23 đảo quốc này và thắng đến 8-1.

Ngược lại, U-23 Malaysia trong trận giao hữu gần đây đã thua 0-1 trước U-23 Indonesia (đội sẽ đá giao hữu với U-23 Việt Nam vào ngày 9-3 trên sân Mỹ Đình).

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm