Mục tiêu chinh phục châu Âu của ngôi sao đội tuyển Malaysia

Tuyển thủ quốc gia Malaysia, Rasid Safawi đã có mặt ở CLB Portimonence của Bồ Đào Nha với những tuyên bố rất cứng.

Safawi nói: “Tôi rất thích thứ bóng đá của châu Âu, cụ thể là Bồ Đào Nha, tôi thích thứ bóng nhanh, ít chạm và di chuyển liên tục. Tôi sẽ thành công như Shoya Nakajima hoặc Bruno Tabala của Brazil. Tôi sẽ tạo bước đột phá và cái nhìn mới của các nền bóng đá khác khi nhìn vào Đông Nam Á…”.

Rõ ràng cách nói của Safawi rất quyết tâm. Tuyển thủ Malaysia lấy Shoya và Tabala ra làm "ví dụ" vì họ là những cầu thủ chọn Portimonence của Bồ Đào Nha làm bàn đạp vào bóng đá châu Âu. Riêng tuyển thủ Nhật Shoya có giá chuyển nhượng lên đến 35 triệu euro.

Safawi và Chủ tịch Rodiney Sampaio của Portimonence.  Ảnh: NST

Cách đây chừng 10 ngày, Safawi cùng CLB Johor Darul Tazim của Malaysia chinh phục ngôi vô địch trong nước thứ bảy liên tiếp và anh sang Bồ Đào Nha đối mặt thách thức.

Safawi đến với CLB Portimonence của Bồ Đào Nha theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Nếu tình hình khả quan, hay cụ thể là Safawi thể hiện được mình ở trời Âu, thì sau đó Portimonence có thể mua đứt Safawi.

Cách ký kết hợp đồng của Safawi rất giống với Công Phượng và Văn Hậu trước đây khi thực hiện các điều khoản với CLB Bỉ và Hà Lan, tức cho mượn một năm, rồi sau đó tính tiếp.

Có điều CLB Portimonence gieo sự tự tin cho tuyển thủ Malaysia rằng, từ lâu họ đã để ý Safawi để mời cầu thủ này về nhằm tăng thêm sức mạnh tấn công cho CLB.

Safawi là tiền vệ cánh và tiền đạo. Đây là cầu thủ có thể hình, chiều cao và sức mạnh nổi trội.

Lịch sử bóng đá Đông Nam Á chưa một ai thành công ở châu Âu, liệu lần này Safawi có thành công?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm