MU tự gia hạn hợp đồng với người bị CĐV ghét nhất

Trong bản hợp đồng Fellaini ký với MU, có điều khoản CLB có quyền tự động kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng và MU đã làm điều này. Tiền vệ người Bỉ sẽ ở lại MU cho đến mùa hè năm 2018, hưởng mức lương như cũ là 120.000 bảng Anh/tuần. Fellaini chuyển đến MU từ Everton năm 2013 với giá 27,5 triệu bảng Anh.

Tương lai của Fellaini là đề tài được bàn tán trong thời gian gần đây. Bởi nếu MU không gia hạn thì cầu thủ 29 tuổi này hoàn toàn có thể tự do tìm bến đỗ mới. Các CLB Ý và cả Trung Quốc đang trải thảm đỏ mời Fellaini.

Với việc được kích hoạt gia hạn hợp đồng, Fellaini cảm thấy rất hạnh phúc và hy vọng sẽ được Mourinho trao cho bản hợp đồng dài hạn trong thời gian tới. Hiện tại giữa hai bên vẫn chưa có bất kỳ buổi đàm phán nào về vấn đề này.

Ở chiều ngược lại, Man United có thể bảo đảm rằng họ sẽ không mất trắng Fellaini và có thể nhận được một khoản tiền chuyển nhượng nếu bán cầu thủ này vào cuối mùa. Man Utd đã từng làm điều tương tự với Dimitar Berbatov khi kích hoạt điều khoản gia hạn vào tháng 2-2012 rồi bán cầu thủ này cho Fulham với giá 5 triệu bảng Anh sáu tháng sau đó.

Fellaini được xem là cầu thủ MU bị CĐV ghét nhất. Anh bị đem ra làm vật tế thần cho những thất bại của MU. Kể từ khi đến MU, Fellaini thi đấu tốt thì không sao nhưng mỗi khi phong độ sa sút thì lập tức tiền vệ người Bỉ bị ném đá tơi bời.

Ở mùa giải này cũng vậy, sau khởi đầu ấn tượng cùng MU, Fellaini bị chấn thương và suy giảm phong độ rồi mất suất đá chính tại MU. Còn nhớ trong trận MU hòa Everton 1-1 trên sân khách tại Premier League, Fellaini được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi MU đang dẫn 1-0. Động tác này đơn thuần là nhằm giúp MU câu giờ hơn là một giải pháp thay đổi chiến thuật.

Tuy nhiên, chỉ trong ít phút ngắn ngủi có mặt trên sân, Fellaini đã phạm lỗi với cầu thủ Everton trong vòng cấm và MU mất điểm đúng ngay phút cuối cùng của trận đấu. Trong trận đấu sau đó gặp Tottenham, Fellaini cũng vào sân thay người và bị các CĐV MU chế giễu ném đá không thương tiếc ngay trên sân.

Sau khi Fellaini bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 trước Hull City tại bán kết Cúp liên đoàn, đồng đội Juan Mata tin rằng mọi sóng gió đã trôi qua với Fellaini.

“Tôi rất hạnh phúc vì bàn thắng của Fellaini. Kể từ khi đến CLB, anh ấy đã có khoảng thời gian thật sự khó khăn. Anh ấy đã 29 tuổi và có rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng thật sự không thể tốt đẹp khi bạn chơi trên sân vận động của CLB mình mà không được CĐV tạo ra bầu không khí tốt nhất cho bạn. Nhưng bây giờ nó đã khác và đang dần thay đổi. Tôi tin rằng những điều tích cực sẽ đến với Fellaini trong tương lai”, Mata nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm