MU trình làng 'sao trẻ' đầy hứa hẹn

MU đã chắc chắn kết thúc mùa giải ở Premier League ở vị trí thứ sáu. Vì thế, trong trận đấu cuối cùng mùa giải Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford, HLV Mourinho đã tạo cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu.

Điều này vừa giúp các trụ cột MU dưỡng sức chuẩn bị cho trận chung kết Europa League, vừa giúp các măng non “quỷ đỏ” có cơ hội được cọ xát ở đấu trường lớn nhất trong nước.

Trong đội hình Mourinho tung ra sân có đến sáu cái tên trẻ được đá chính trải dài trên các tuyến. Ở hàng thủ gồm có thủ thành Pereira, hậu vệ Fosu-Mensah, Mitchell. Trên hàng tiền vệ là Taunzebe, Mc Tominay và hàng công có Josh Harrop. Ngoài ra, Mourinho còn cho cầu thủ mới 16 tuổi Gomes vào sân thay Rooney ở phút 88.

Josh Harrop ghi rất nhiều bàn cho MU ở những trận gần đây.

Đây là trận đấu mà MU đã thắng Crystal Palace 2-0. Đáng chú ý, tài năng trẻ Josh Harrop chính là người đã mở tỉ số trận đấu trong lần đầu tiên được đá ở Premier League.

Đây là bàn thắng tuyệt đẹp cho thấy mọi kỹ năng cũng như phẩm chất của Josh Harrop. Nhận đường chuyền của Pogba, Josh Harrop tự tin băng xuống nhận bóng dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ đối phương rồi tung cú sút trái phá không cho thủ thành Hennessey của Crystal Palace cơ hội nào.

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho trao cơ hội đá chính cho Harrop. Tuần trước, chính Harrop đã ghi một hat trick góp phần vào chiến thắng 3-2 của đội U-23 MU trước U-23 Tottenham. Đây là trận đấu mà Mourinho đã ngồi trên khán đài theo dõi các cầu thủ trẻ MU thi đấu. Chứng kiến màn trình diễn rực rỡ của Harrop, Mourinho đã mỉm cười trên khán đài và không ngại trao cơ hội cho Harrop thể hiện ở đấu trường Premier League.

Harrop hiện mới 21 tuổi, anh được đánh giá là một tiền vệ sáng tạo có khả năng dứt điểm cực tốt, tuy nhiên, các pha xử lý còn rườm rà, điều rất hay thấy ở một cầu thủ trẻ.

Harrop là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội trẻ MU dưới sự dẫn dắt của Nicky Butt ở mùa giải này. Anh đã ghi được tám bàn sau 21 trận đấu ở mùa này. Ngoài hat trick vào lưới Tottenham, gần đây nhất Harrop cũng phá lưới Arsenal trong trận hòa 2-2 giữa hai đội.

Gia nhập MU từ năm 2012, Harrop sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Sau những gì đã thể hiện, chắc chắn Harrop sẽ nhận được sự quan tâm của rất nhiều câu lạc bộ và MU cần phải nhanh chóng xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ này.

Vài nét về Josh Harrop:

Ngày sinh: 15-12-1995.

Nơi sinh: Stockport.

Gia nhập MU: Tháng 7-2012.

Vị trí: Tiền vệ.

2016-2017: 21 trận/tám bàn (Premier League 2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm