MU trả đũa Real Madrid

Thủ môn số một của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha - David de Gea gia nhập Man United vào năm 2011 từ Atletico Madrid với giá 18,6 triệu bảng Anh và nhanh chóng trở thành một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới.

De Gea đã thi đấu cho Man Utd hơn 250 trận và giành tổng cộng bảy danh hiệu, bao gồm cả Premier League 2012/2013, FA Cup 2016, League Cup 2017, Europa League 2017.

Real Madrid đã từng theo đuổi De Gea vào hè năm 2015 và suýt chút nữa họ đã thành công nếu không có lỗi... đánh máy vào giờ chót. Sau hai năm yên ắng, dường như Real đã trở lại và rất quyết tâm mua bằng được De Gea.

Tương lai của De Gea tại MU đã được định đoạt.

Tuy nhiên, sau những lùm xùm vụ mua Morata, giữa MU và Real đang tồn tại những mâu thuẫn khó có thể hàn gắn. Việc Real quyết hét giá MU trong vụ Morata để rồi bán cầu thủ này cho Chelsea với giá rẻ hơn nhiều đã khiến MU "cay mũi". Và không có gì ngạc nhiên khi MU trả đũa Real trong thương vụ De Gea.

Phát biểu trong buổi họp báo tại San Jose (Mỹ) trước giải đấu giao hữu gặp Real Madrid, Mourinho đã tuyên bố dứt khoát về tương lai của De Gea.

“Tôi có thể đảm bảo rằng cậu ấy (De Gea) sẽ không đi đâu cả. Sẽ rất khó khăn khi để một cầu thủ ra đi. De Gea là một cầu thủ rất thẳng thắn. Cậu ấy đã được nhiều đội bóng liên hệ trong thời gian dài. MU đã “đóng cửa” (không bán) sau đó lại mở ra cánh cửa để De Gea ra đi. Tôi không có thói quen cố giữ một cầu thủ không còn muốn cống hiến cho CLB” - Mourinho cho biết.

“Chúng tôi đã mở cửa nhưng họ lại không muốn chiêu mộ cậu ấy nữa. Vì thế, chúng tôi quyết định đóng hẳn mọi cánh cửa lại. Tôi nhìn thấy De Gea thật sự hạnh phúc, tập trung và làm tốt công việc của mình tại MU hơn bao giờ hết. Tôi có thể khẳng định 100% De Gea vẫn ở lại với MU” - Mourinho chốt vấn đề.

Mourinho quyết không bán De Gea.

Sau khi khẳng định tương lai của De Gea, Mourinho cũng không quên ca ngợi sự tận tụy của thủ thành người Argentina - Sergio Romero.

“Tôi ấn tượng với Sergio và cả David. Tôi nghĩ điều tốt nhất để David nhìn vào là cách mà Romero thi đấu ở mùa giải trước. De Gea là sự lựa chọn an toàn của MU trong khung gỗ. Sau những gì mà Romero làm ở mùa giải trước, De Gea đã nghĩ rằng mình phải thay đổi trong cách tập luyện. Điều này rất tốt cho De Gea” - ông nói.

“Sau đó David đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Cậu ấy đã có điều kiện tuyệt vời (cạnh tranh với Romero) để tiến bộ. Cả hai thủ môn đều tuyệt vời trong mắt tôi và cho tôi có nhiều lựa chọn đội hình hơn. Tùy vào đối thủ, giải đấu mà tôi có thể lựa chọn thủ môn bởi vì phong cách thi đấu của De Gea và Romero là khác nhau” - Mourinho nói.

Romero đã được bắt chính tại Europa League mùa trước. Còn ở mùa giải này, Mourinho cho biết: “Chắc chắn tôi sẽ có quyết định của riêng mình, nó phụ thuộc vào đối thủ của MU. Tôi chỉ có thể nói rằng không chỉ riêng tôi, mà tất cả đều có sự tin tưởng tuyệt đối vào hai thủ môn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm