M.U sau trận thắng Brugge: Rooney cần 'bạn', Depay quá đáng sợ

Memphis Depay đã có cú đúp cùng 1 đường kiến tạo tuyệt vời giúp M.U thắng Brugge 3-1 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League. Đội bóng đến từ nước Bỉ là người mở tỉ số trước nhưng họ lại kết thúc với thất bại 1-3 vì một Depay chơi quá hay.

Dưới đây là 5 điều rút ra với Man United từ trận thắng Club Brugge:

Đội trưởng Wayne Rooney cần một cầu thủ để cạnh tranh

Những năm gần đây, Rooney thường đá với vai trò tiền vệ. Ở mùa giải này, sau sự ra đi của Robin Van Persie, Falcao (không được M.U mua đứt), Rooney được trở về với vai trò tiền đạo cắm quen thuộc. Tuy nhiên, bản năng “sát thủ” của đội trưởng M.U và tuyển Anh đã “bào mòn” đi rất nhiều. Điều này được thể hiện rõ qua 4 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới trên đất Mỹ và 3 trận đấu chính thức đầu tiên của M.U.

Rooney không phải không có cơ hội nhưng anh tỏ ra chậm chạm và kém sắc bén hơn rất nhiều. Điều này được thể hiện rõ nhất ở trận đầu tiên tại Premier League M.U gặp Tottenham. Januzaj đã có đường chuyền hoàn hảo đặt Rooney vào thế đối mặt với thủ thành Hugo Lloris nhưng Rooney lại xử lý quá chậm để hậu vệ Kyle Walker lao về kịp phá bóng. Rất may là cú phá bóng không chuẩn của hậu vệ Tottenham vô tình là pha bóng phản lưới nhà. Ở trận thứ 2 gặp Aston Villa, Rooney gần như mất hút trên hàng công và không có nổi một cú sút nào.

Công bằng mà nói, Rooney vẫn có những khoảnh khắc xử lý rất đẳng cấp như pha giật gót cho Depay đối mặt với thủ thành Club Brugge, nhưng chừng đó là không đủ với 1 tiền đạo, bởi nhiệm vụ chính của một tiền đạo cắm là ghi bàn chứ không phải kiến tạo.

Vấn đề của Rooney ai cũng thấy nhưng trớ trêu thay, hiện tại hàng công M.U ngoài Rooney thì không có ai đủ sức khiến Van Gaal tin tưởng và trao gửi niềm tin. Vậy nên, M.U cần lắm một tiền đạo chất lượng để cạnh tranh với Rooney và cáng đáng hàng công M.U trong thời gian tới. Mùa bóng mới chỉ bắt đầu, còn cả chặng đường dài phía trước, M.U đã có khởi đầu thành công nhưng nếu họ không tung tiền nâng cấp hàng công thì rất có thể họ sẽ phải trả giá đắt.

Depay là một tài năng đáng sợ

Memphis Depay đang dần cho thấy mình xứng đáng từng xu trong số tiền 25 triệu bảng M.U bỏ ra mua anh. Thật không thể tin được một cầu thủ mới 21 tuổi lại có được sự điềm tĩnh, kiểm soát bóng tuyệt vời, kỹ thuật miễn chê và khả năng săn bàn đáng sợ như vậy. Bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 trong trận M.U gặp Brugge đã thể hiện tất cả những kỹ năng hoàn hảo của Depay. Dùng cả 3 bộ phận chân, ngực, đầu để khống chế bóng vượt qua cầu thủ đối phương, sau đó là màn solo ngoạn mục khiến hậu vệ Brugger không thể cản phá và cuối cùng là cú dứt điểm hoàn hảo không cho thủ thành Bruzzese cơ hội nào.

Đây là trận đấu cực kỳ hoàn hảo của Depay khi anh in dấu giày lên cả 3 bàn thắng, trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Depay xứng đáng là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Januzaj đã có cơ hội thể hiện

Khác với mùa bóng trước khi Januzaj chỉ được ra sân có 22 trận và chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị. Đầu mùa giải này, Van Gaal đã tin tưởng Januzaj hơn và cho anh đá chính 2 trong 3 trận đấu chính thức đầu tiên của M.U. Ấn tượng rõ ràng nhất Januzaj để lại chính là bàn thắng duy nhất giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa trong trận đấu thuộc vòng 2 Premier League.

Vai trò của cầu thủ 20 tuổi người Bỉ tại M.U giờ đã thay đổi. Van Gaal đã trao cho anh cơ hội và công việc của Januzaj là phải nắm bắt thật tốt. Nếu không, những Asley Young và có thể là Pedro sẽ khiến tương lai của Januzaj ở M.U trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết.

United vẫn dễ bị tổn thương

3 trận đấu chính thức M.U chỉ thủng lưới 1 bàn, giữ sạch lưới 2 trận. Đây là thành quả rất đáng khen của hàng phòng ngự M.U trong bối cảnh tuyến này được cho là nơi đáng lo nhất của M.U. Darmian là một bản hợp đồng tuyệt vời và Luke Shaw đã bắt đầu lấy lại phong độ như thời còn chơi cho Southampton, nhưng Chris Smalling vẫn là Chris Smalling và Daley Blind không phải là một trung vệ thật thụ.

Bên cạnh đó, thủ thành Romero có vẻ bắt rất chắc tay, nhưng ai cũng thấy khả năng xử lý bóng bằng chân của thủ thành này kém xa người đồng đội David de Gea thế nào. Ngoài ra, khả năng liên lạc giữa Romero và các hậu vệ đội nhà cũng không được tốt. Đó là những vấn đề đáng quan tâm nơi hàng thủ của M.U.

Carrick vẫn ổn nhưng Schweinsteiger cũng đã sẵn sàng

Rõ ràng Carrick vẫn là trái tim của M.U. Có Carrick trên sân, các cầu thủ M.U yên tâm và thi đấu tự tin, thăng hoa hơn. Carrick là một tiền vệ đánh chặn nhưng anh là mẫu cầu thủ thi đấu rất đầu óc và điều phối bóng rất tốt. Có Carrick trên sân, M.U chỉ để lọt lưới 23 bàn trong 10 tháng qua, ít nhất so với các đội ở Premier League.

Ở mùa bóng này, Carrick cùng Morgan Schneiderlin là cặp tiền vệ trụ luôn có tên trong đội hình xuất phát của HLV Louis Van Gaal. Tuy nhiên, M.U vẫn còn đó một tiền vệ trụ đẳng cấp thế giới mang tên Bastian Schweinsteiger. Nhà vô địch thế giới người Đức hiện vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nên thường chỉ được Van Gaal tung vào sân ở hiệp 2 thay chính Carrick. Màn thể hiện của tuyển thủ Đức là không tồi và khi anh có được thể lực sung mãn nhất, thì cuộc cạnh tranh quyết liệt nơi trung tâm hàng tiền vệ của M.U giữa Carrick và Bastian Schweinsteiger mới bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm