M.U sắp công bố tình hình tài chính ‘bết bát’

Việc lần đầu tiên sau nhiều năm không được tham dự Champions League đã ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của Red Devils khi họ sắp tiết lộ tình hình tài chính quý đầu tiên của mùa giải 2014-2015.

Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với 20 lần vô địch dự kiến sẽ công bố doanh thu quý đầu tiên của mùa giải 2014-2015 vào chiều thứ  ba tuần này (giờ Anh). Tổng doanh thu mùa  trước (2013-2014) của M.U là 433 triệu bảng và năm nay do không được tham dự cúp Châu Âu nên doanh thu dự kiến sẽ giảm từ 8,77% đến 11%.

Mùa giải trước, M.U thu về 35,7 triệu bảng từ Champions League. Mùa giải nằm nay việc không được tham dự cúp Châu Âu sẽ khiến M.U mất ít nhất 20 triệu bảng Anh tiền bản quyền truyền hình. Doanh thu từ việc phát sóng các trận Matchday cũng khiến M.U “hụt” 19,3 triệu bảng.

Các số liệu thống kê quý đầu tiên (tính đến hết ngày 30-9) sẽ được Phó chủ tịch M.U Ed Woodward công bố vào chiều thứ ba (giờ Anh). Sau đó, Woodward sẽ tham gia hội nghị với các nhà đầu tư vào M.U.

Ngoài việc giảm doanh thu từ Champions League, quỹ lương của M.U cũng phình to khi đem về các siêu sao với mức lương khủng như Di Maria, Falcao cũng khiến lợi nhuận của M.U dự kiến giảm mạnh so với năm ngoái.

Điểm sáng trong tình hình tài chính của M.U có lẽ chính là 2 mảng kinh doanh thương mại và các hợp đồng tài trợ. Dù M.U không được tham dự cúp Châu Âu nhưng doanh thu từ hai mảng này đem về cho CLB vẫn tăng trưởng đều qua từng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm