M.U “phá rối” vào kế hoạch mua sắm của Man City

Đề xuất của M.U hồi tháng 6 vừa qua đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và một chuỗi những biện pháp sẽ được đưa ra để bàn bạc trong cuộc họp diễn ra vào ngày hôm nay (6/9). Chủ tịch của Wigan Dave Whelan cũng tích cực ủng hộ ý kiến của M.U.

M.U “phá rối” vào kế hoạch mua sắm của Man City ảnh 1

Man City mua Javi Garcia với giá 24 triệu bảng- Ảnh Getty

“Đề xuất này được đưa ra bởi Manchester United. Tôi nghĩ Man City sẽ đòi hỏi sự cải tổ đôi chút nhưng theo quan điểm của tôi thì nên có sự quản lý chặt chẽ về việc chi tiêu của các CLB. Một số đội bóng tiêu tiền nhiều hơn khả năng của họ và tự đẩy mình vào cuộc khủng hoảng tại chính. Hãy nhìn vào tấm gương Portsmouth và rút ra bài học. Cần phải tìm ra cách giải quyết và chúng tôi sẽ ủng hộ các biện pháp này”, ông Dave Whelan chia sẻ.

Được biết đề xuất của M.U có những nội dung khá giống với luật công bằng tài chính của UEFA và nếu vi phạm đội bóng sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi các giải đấu. Phía Arsenal cũng thể hiện sự quan tâm và ủng hộ trong khi đây lại là tin cực xấu với hai “đại gia” Man City và Chelsea bởi theo thống kê, mùa giải năm 2010/11, Man City đã thua lỗ tới 197 triệu bảng còn Chelsea lỗ 68 triệu bảng.

Tuy vậy, GĐĐH của M.U David Gill tin rằng đa số các đội bóng tại Anh đều sẽ ủng hộ cho đề xuất của họ. “Rất nhiều đội bóng sẽ vui khi luật công bằng tài chính ở Premier League được đưa ra áp dụng, tất nhiên sẽ có vài đội bóng không hài lòng. Chúng ta đã có luật tương tự như vậy ở Champions League và Championship và cần phải làm điều đó tại Premier League”, ông Gill nói.

Theo K.Đ (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm