MU ngược dòng trước Chelsea nhờ Rooney

Mục tiêu số một của MU ở kỳ chuyển nhượng hè này là tiền đạo Alvaro Morata của Real Madrid. Tuy nhiên, Real lại quyết gây khó dễ MU nên thương vụ này chưa thể hoàn thành đúng hạn.

Để tránh bị động, HLV Jose Mourinho đã đưa tiền đạo của Everton Romelu Lukaku vào tầm ngắm. Đây là thông tin vừa được hàng loạt tờ báo tại Anh đăng tải.

Rooney là mấu chốt trong thương vụ MU mua Lukaku?

Lukaku hiện được cho là ở rất gần Chelsea. Nhà ĐKVĐ nước Anh đã theo đuổi Lukaku trong nhiều ngày qua và đã đi trước Man. United một bước. Tuy nhiên, trong thế giới chuyển nhượng đã có nhiều thương vụ “hớt tay trên” đối thủ vào phút chót.

MU tuy vào cuộc sau nhưng họ lại có chìa khóa mang đến thành công. Đó chính là tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney. Everton rất muốn mang Rooney trở lại nhưng họ lại không đủ tiền trả mức lương lên đến gần 300.000 bảng Anh/tuần của Rooney.

Rooney cũng muốn trở về đội bóng thơ ấu thi đấu những năm cuối sự nghiệp nhưng lại không chấp nhận giảm lương hoặc có giảm cũng không đang kể.

Vào hôm qua Chủ tịch CLB Everton Bill Kenwright đã có buổi hội đàm với cố vấn Paul Stretford của Rooney ở London giải tỏa khúc mắc giữa hai bên.

Everton được cho là sẵn sàng bán Lukeku sang Man. Utd nếu “quỷ đỏ” chịu chi 100 triệu bảng Anh kèm Rooney. Ngoài ra, MU cũng phải trả một phần lương cho Rooney lên đến 180.000 bảng Anh/tuần. Số còn lại thì Everton sẽ chi trả. Điều này có nghĩa MU phải mất thêm đến 9,36 triệu bảng Anh để trả lương hai năm cho Rooney.

Lukaku và Pogba là bạn thân ở ngoài đời và họ sẽ hội ngộ với nhau tại MU?

MU còn có lợi thế khác chính là siêu cò Mino Riola, người đại diện cho Lukaku đã từng hợp tác rất thành công với MU qua hai thương vụ Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic tới Old Trafford mùa hè năm ngoái. Nếu quyết tâm theo đuổi, MU hoàn toàn có thể mua được Lukaku. Và đó chính là đòn mạnh giáng xuống HLV Antonio Conte của Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm