MU - Liverpool: Cùng ‘bơm bánh’ lên rồi chạy

Sẽ khó tồn tại tính khốc liệt như những cuộc so tài trước đây của hai đối thủ này nhưng với MU và Liverpool thì đây đều là trận danh dự. Điều mà cả hai đang rất cần là yếu tố tinh thần đến trước rồi những điều chỉnh cần thiết sẽ chạy sau.

Cả MU lẫn Liverpool mùa này đều khởi đầu không tệ nhưng lại có chung những trục trặc đáng kể. Họ cùng 7 điểm sau bốn vòng đấu nhưng gặp khó khăn trong việc thiết lập lối chơi. Nếu MU mới bị Swansea hạ nhục thì Liverpool bị cái tát rất mạnh của West Ham. Điều này cho thấy cả HLV Van Gaal (MU) lẫn Rodgers (Liverpool) đều đang gặp khó khăn trong việc chạy đều và tìm được sự kết hợp toàn đội với phong độ tốt của mọi cá nhân.

 
Cả Rodgers và Van Gaal đều có những nỗi niềm và nỗi lo riêng. Ảnh: GETTY IMAGES

Van Gaal đang cùng MU vừa đá vừa điều chỉnh nhưng xem chừng họ vẫn đang rối. Một hàng thủ mới để thủng lưới hai bàn nhưng không đảm bảo là hàng thủ cứng. Trong khi đó tuyến trên lại chưa cho thấy những sát thủ đúng nghĩa như hồi Fergusson lấy về Van Persie và lập tức MU có một cỗ máy ghi bàn rồi vô địch. Vị trí thủ môn cũng đang là nỗi lo của MU khi Romero cho thấy nhiều sai sót. Trong khi đó thì tuyến giữa vẫn chưa cho thấy sự cứng cáp cần thiết cả trong công lẫn thủ.

Trong khi đó, Liverpool cũng cho thấy nhiều bất ổn. 20 triệu bảng cho Lovren đang bị xem là số tiền xa xỉ đặc biệt trong trận thua West Ham 0-3 khi cầu thủ này mắc lỗi 2/3 bàn thua.

Ở tuyến giữa, cũng giống như MU, Liverpool đang thi đấu rời rạc khi các vị trí chưa tìm được tiếng nói chung. Ngay cả tuyến trên cũng thế Benteke, Danny Ings và Origi vẫn hay dở thất thường khiến Liverpool có lúc bị xem là “mất bài”.

Đây là hai đối thủ lớn nhất và giàu truyền thống nhất của Anh nhưng cuộc gặp gỡ này lại giống như hai mảnh ghép mà hai ông “thợ hàn” Van Gaal, Rodgers sẽ phải bơm căng bánh xe lên để mà chạy trong giai đoạn chữa cháy.

Trước trận MU - Liverpool, lực lượng an ninh đã được huy động tối đa để đảm bảo phòng những sự cố trong trận derby nước Anh này. Họ không còn là ông lớn ở bóng đá Anh nhưng mặt danh dự và động lực tiếp theo sau một chiến thắng quan trọng sẽ có tác động lớn đến con đường còn lại của cả hai đội. Cả HLV Van Gaal lẫn Rodgers đều hiểu rất rõ điều này và hiểu cả những khó khăn mà đội mình đang vấp phải. 3 điểm có được sẽ giúp họ bám sát nhóm đầu nhưng quan trọng nhất là yếu tố tinh thần sẽ khắc phục nhiều thứ. Ngược lại thất bại sẽ làm ngột ngạt cho cả hai đội sau khi đã từng thua những đối thủ dưới cơ đồng thời làm mất niềm tin và mất nhiều thứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm