MU lên ngôi đầu, Van Gaal nói gì về chức vô địch?

MU lên ngôi đầu, Van Gaal nói gì về chức vô địch? ảnh 1 

Van Gaal vui khi học trò cưng Rooney đã lại ghi bàn. 

Mọi chuyện dường như đã vào guồng với MU và khi báo chí hỏi về chức vô địch mùa này, nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Chức vô địch của MU mùa này ư? Tháng 5 năm sau hãy hỏi tôi”.

Ba bàn thắng từ Depay, Mata, Rooney vào lưới Sunderland tại Old Trafford cùng việc Man. City sụp đổ 1-4 trước Tottenham đã đưa MU lên ngôi đầu bảng, lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex chia tay đội. Van Gaal nói: “Mùa giải còn nhiều thách thức phía trước, năm ngoái chúng tôi cũng chỉ có 13 điểm qua 10 hay 11 trận gì đó nhưng cuối cùng chúng tôi cũng về thứ tư. Mùa này còn khó khăn hơn rất nhiều. Bạn có thể xuất phát thuận lợi hơn khi ở ngôi đầu nhưng nó cũng đặt ra lắm thách thức từ đối thủ”.

Van Gaal cũng nhận định rằng ở ngôi đầu đi đến đâu cũng gặp thách thức vì đội nào gặp đội đầu bảng cũng muốn thắng. Và cuối tuần này MU sẽ nhấm nháp sức nóng ấy khi hành quân đến London để làm khách trước Arsenal.

Trong chiến thắng 3-0 trước Sunderland, Rooney đã giải hạn bằng việc đóng góp một bàn, đấy là bàn thắng thứ 171 của tiền đạo tuyển Anh tại Premier League cho MU, đồng thời giúp Rooney san bằng thành tích ghi bàn tại MU với người đang đứng thứ 3, huyền thoại Denis Law. Nói về hai cậu học trò cưng Depay và Rooney đều “nổ súng” trong trận thắng Sunderland, Van Gaal nói: “Tôi không quan tâm ai ghi bàn, ai chuyền. Tất cả Depay, Rooney và Martial đều là những cầu thủ quan trọng và bàn thắng của họ đều quan trọng. Là một HLV, tôi hài lòng khi Rooney và Depay ghi bàn, điều quan trọng hơn là họ đã tự tin rất nhiều”.

Về bại tướng của Van Gaal - HLV  Advocaat (cũng là đồng hương của Van Gaal) cho biết: “Bây giờ Sunderland phải cải thiện để tránh xuống hạng chứ không phải để có thứ hạng cao”. Advocaat thừa nhận đội ông có một hàng phòng ngự tệ nhất của giải đấu, lối chơi thiếu tổ chức của hàng thủ đã để cho các chân sút MU tự do bắn phá.

“Nửa thành” Man "xanh" duy trì ngôi đầu bảng qua sáu lượt trận và đã bị đối phương soi quá nhiều, kẻ hở lộ và thua liên tiếp hai trận, đánh mất ngôi đầu vào “nửa thành” Manchester khác. Bây giờ Van Gaal thừa hiểu và sẽ nâng cao cảnh giác của một kẻ đầu bảng “đi đâu cũng bị soi”.

Liệu MU sẽ duy trì lợi thế này đến hết mùa giải không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm