MU ‘đói’ bàn thắng!

Ngoài ra, HLV Mourinho còn mạnh tay tăng cường lực lượng thêm ở vài vị trí khác nữa hướng đến tham vọng lấy lại ngôi vương Premier League.

“Người đặc biệt” giải thích ông cần cải thiện khả năng ghi bàn cho đội nhà vì mùa qua hiệu suất ghi bàn quá tệ, chỉ được 54 bàn trong giải Ngoại hạng Anh so với các đội Tottenham (86 bàn), Chelsea (85 bàn), Man. City (80 bàn), Liverpool (78 bàn), Arsenal (77 bàn)...

Từ khả năng ghi bàn kém đấy mùa qua MU phải chịu 18 trận hòa trong khi Chelsea cả giải chỉ ba trận hòa.

MU đang đi đầu về chuyển nhượng đầu mùa với phi vụ Lukaku về giải quyết hạn bàn thắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Vì thế mà Lukaku mới được cấp tốc lấy về trong một phi vụ trao đổi bằng Rooney. Ông Mourinho đánh giá cầu thủ người Bỉ Lukaku vừa trẻ hơn Rooney (Lukaku mới 24 tuổi), vừa có thể lực sung mãn cùng khả năng càn lướt mạnh mẽ, phù hợp với mẫu trung phong cắm truyền thống số 9 chỉ tập trung vào nhiệm vụ duy nhất là ghi bàn và đặc biệt nhạy bén trong khu cấm địa chứ không cần phải dàn trải ra như một cầu thủ đa năng. Lukaku lại đã quen thuộc với lối chơi của các đối thủ sau gần năm năm thành công trên sân cỏ Anh. Mùa trước Lukaku thi đấu trong màu áo Everton đã có 25 bàn, còn ba mùa trước nữa thì hiệu suất tăng dần đều là 15 bàn, 17 bàn rồi 18 bàn.

Bây giờ Lukaku càng thuận lợi hơn khi về MU nhờ có người bạn thân là tiền vệ Pogba, hy vọng sẽ phối hợp thành bộ đôi tấn công hình thành cú đấm mạnh quyết định tuyến trên. Cũng cần biết ba năm trước, khi ông Mourinho dẫn dắt Chelsea thì ông từng đẩy Lukaku về Everton với giá 36,5 triệu USD. Nay thì ông mua lại cầu thủ đấy về cho MU và giúp Everton lập một kỷ lục đối với một CLB vào hàng trung bình về việc bán cầu thủ. Kỷ lục gần nhất là Liverpool mua Carroll từ New Castle năm 2011.

Bên cạnh đó ông Mourinho đã tuyển thêm hậu vệ Lindelof từ Benfica, đồng thời gia hạn hợp đồng với thủ môn Romero đến tận năm 2021 và tiếp tục theo đuổi hai mục tiêu nữa là tiền vệ Matic (Chelsea) cùng tiền đạo Perisic mà Inter Milan đang đòi phải chi cỡ 66 triệu USD mới chịu bán.

Mourinho đổ tiền mua cầu thủ cho MU không chỉ nghĩ đến ngôi vương Premier League mà còn nhắm đến tham vọng với “quỷ đỏ” ở đấu trường Champions League sau một năm vắng bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm