MU đã vuột mất Zidane, Gascoigne, Lineker như thế nào?

Theo Martin Edwards, HLV huyền thoại của Man United, Sir Alex Ferguson đã từ chối ký hợp đồng với Zinadine Zidane vì người đồng hương của anh này, “King” Eric Cantona. Martin Edwards cho biết, Ferguson đã biết đến tài năng của Zidane vào những năm giữa thập kỷ 90 từ khi anh này còn thi đấu cho Bordeaux.

Martin Edwards nói trên website của Man Utd, “"Khi Zidane ở Bordeaux, trưởng bộ phận tuyển trạch của CLB, Les Kershaw đã nói với tôi rằng MU nên quan tâm đến anh ta (Zidane) và tôi đã đề cập điều đó với Sir Alex. Sir Alex nói rằng Eric Cantona cũng đã nói về Zidane với ông ấy nhưng Zidane lại chơi cùng vị trí với Eric”.

"Khi sang Pháp thuyết phục Eric ký hợp đồng với MU, sau sự kiện Crystal Palace (Cantona bị cấm tám tháng vì tung cú kungfu nổi tiếng vào một fan hâm mộ tại Selhurst Park năm 1995), Sir Alex cảm thấy rằng nếu ông ấy mua Zidane, điều đó có thể ảnh hưởng đến vị trí của Eric. Cuối cùng Sir Alex Ferguson chọn gắn bó với Eric Cantona và bỏ qua Zidane”.

Sir Alex Ferguson và Zinedine Zidane.

Edwards cũng cho biết M.U đã để mắt đến bốn ngôi sao người Anh gồm John Barnes, Paul Gascoigne, Gary Lineker và Alan Shearer nhưng cuối cùng không một ai gia nhập Old Trafford.

"Paul Gascoigne lúc đó đang thi đấu cho Newcastle chắc chắn là một trong số đó (được MU để ý)", Edwards nói, “Chúng tôi nghĩ cậu ấy gần như đã đến MU nhưng cuối cùng Gascoigne lại gia nhập Tottenham. Tôi nghĩ có lẽ Gascoigne đã thay đổi ý định vào phút chót”.

Về trường hợp của Alan Shearer, Edwards  trần tình, "Tôi đã thực hiện các cuộc thương lượng với Alan Shearer và một lần nữa, tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ đến MU. Nhưng chủ tịch của Blackburn, Jack Walker đã kiên quyết không cho Shearer đến Manchester United. Cuối cùng, ông ấy lại cho phép Shearer gia nhập Newcastle”.

"Về Gary Lineker ( thi đấu cho Leicester), như các bạn đã biết, anh ấy sẽ ký hợp đồng với Everton. Người đại diện của Lineker, Jon Holmes đã gọi cho tôi vào ngày hôm đó và nói:" Chúng tôi sắp sửa lên tàu để đi ký hợp đồng với Everton nhưng sự lựa chọn đầu tiên của Lineker chính là Manchester United, nếu ông muốn Lineker thì vẫn còn kịp”.

“Tôi đã ngay lập tức liên lạc với Ron Atkinson (HLV MU giai đoạn 1981-1986) và ông ấy nói, “Tôi đã có bốn tiền đạo. Tiền đạo là vị trí cuối cùng mà tôi nghĩ tới. Vì vậy, MU tiếp tục bỏ qua Lineker”.

"Với John Barnes (lúc đó thi đấu cho Watford), Graham Taylor đã gọi cho Alex Ferguson để thăm dò thái độ trước khi Barnes ký hợp đồng với Liverpool. Sir Alex đã bỏ qua thương vụ này bởi vì đây là mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt MU. Ông ấy đã có Jesper Olsen trong đội hình và ông ấy muốn xem Jesper có thể làm được gì cho CLB", Edwards cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm