MU - CSKA Moscow: ‘Truy tìm Rooney!’

Bên cạnh sự xuống sức và “xuống sắc” của Rooney, HLV Van Gaal đã bị chỉ trích là thận trọng quá đáng khiến MU dũng mãnh ngày nào nay rơi vào cảnh 325 phút không ghi được bàn nào.

Nhiều người đã chỉ rõ là Van Gaal “nhát tay” không dám tung những đòn đánh phủ đầu mà thay vào đó là thận trọng từ tuyến dưới, chắc chắn ở trung tuyến còn hàng công thì… hên xui. Đến cả HLV Pardew của Crystal Palace sau kết quả 0-0 trước MU cũng chê trách MU: “May là họ đã không thua và chúng tôi thiếu may mắn nên không thắng được MU”.

Thật là lạ vì Van Gaal có tiếng là người hiếu thắng từ khi còn cầm quân Ajax Amsterdam đoạt Cúp C1 cũ tới đội Hà Lan giành hạng ba World Cup 2014. Ông là người thường tiếp nối truyền thống bóng đá tổng lực cùng làn sóng màu da cam nhưng đến khi cầm MU thì lại dặn dò các học trò cẩn thận đừng để mất điểm.

Càng kiên nhẫn với Rooney, ông Van Gaal càng bị lên án. Ảnh: GETTY IMAGES

Được lợi thế sân nhà tiếp CSKA Moscow, ông Van Gaal hiểu rằng đã đến lúc không thể cứ thận trọng với bài không thua được nữa rồi. Vấn đề là giải quyết hàng công ra sao khi ông chưa dám để Rooney ngồi dự bị và chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hàng công đã “ăn chay” suốt 325 phút.

Trong lúc đó CSKA Moscow đến sân Old Trafford chắc chắn sẽ chăm chăm đá phòng ngự - phản công để chia điểm trong bảng đấu căng thẳng mà đôi bên đều 4 điểm tạm xếp trên PSV Eidhoven (3 điểm) nhưng xếp sau Wolfsburg (6 điểm).

Về thực lực, CSKA Moscow bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội đá khó chịu với kiểu biết người biết ta với lối chơi “bẫy” đối phương.

Cùng lúc còn bảy trận nữa gồm Real Madrid (7 điểm) - Paris St Germain (7 điểm), Shakhtar Donetsk (0 điểm) - Malmo (3 điểm) của bảng A; PSV Eindhoven (3 điểm) - Wolfsburg (6 điểm); C/ Benfica (6 điểm) - Galatasaray (4 điểm), Astana (1 điểm) - Athletico Madrid (6 điểm) ở bảng B; Sevilla (3 điểm) - Man. City (6 điểm), Moenchengladbach (1 điểm) - Juventus (7 điểm) của bảng D.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm