Vòng 34 Premier League, Burnley - Manchester United (0-2)

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương

Trước cuộc đối đầu với chủ nhà Burnley tại vòng 34 giải ngoại hạng Anh, Man Utd gặp tổn thất lớn về lực lượng khi những Ibrahimovic, Rojo, Jones Smalling, Mata không thể ra sân vì chấn thương. Đa phần trong số đó đều phải nghỉ hết mùa giải.

Dù vậy, Mourinho vẫn cất nhiều trụ cột trong trận đấu này như Rashford hay Mkhitaryan để dành cho trận chiến “6 điểm” với đội cùng TP Man City trong trận đấu bù vào giữa tuần sau.

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 1
Chủ nhà Burnley gây khó cho MU bằng những tình huống bóng bổng.

Trong bối cảnh các đội cạnh tranh trong top 4 như Chelsea, Tottenham, Man City, Arsenal bận đá bán kết FA Cup, MU càng có động lực phải đá thắng trong trận đấu này.

Vì thế, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng MU vẫn chiếm ưu thế trên sân so với chủ nhà Burnley ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Chủ nhà là đội có cơ hội trước nhưng MU mới là đội có tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn ở những phút đầu trận nhưng hết Fellaini và đặc biệt là Rooney đều bỏ lỡ trong những pha dứt điểm cận thành.

Trong khi đó, các pha tấn công của Burnley ở hiệp đấu này chủ yếu tận dụng những tình huống treo bóng bổng nhằm gây khó cho thủ thành De Gea. Chỉ như vậy thôi đã khiến hàng thủ MU nhiều phen sóng gió. Chống bóng bổng luôn là điểm yếu muôn thuở của các học trò HLV Mourinho.

Đến phút 21, MU có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc từ nỗ lực tuyệt vời của Martial. Trong một pha phản công nhanh từ phần sân nhà, Martial dốc bóng tốc độ rồi chuyền cho Herrera, cầu thủ người Tây Ban Nha nhận bóng rồi thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho chính Martial dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho M.U.

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 2

Martial mở điểm cho MU.

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 3

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 4
Rooney ấn định chiến thắng 2-0 cho MU ngay trong hiệp 1.

Đến phút 39, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Rooney lên tiếng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Ở tình huống này, Pogba có đường chuyền chuẩn xác cho Martial băng xuống dứt điểm không thắng thủ thành Heaton nhưng Rooney rất nhanh ập vào sút bóng ở cự ly gần ghi bàn cho Man United.

Sau bàn thua thứ hai, chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình để tìm ít nhất một bàn thắng tạo động lực cho hiệp hai. Những phút cuối hiệp, Burnley có hai cơ hội liên tục từ những tình huống bóng bổng nhưng đều không thể dứt điểm thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp hai, đội khách MU vẫn nắm thế chủ động trên sân, tuy nhiên MU thi đấu rất cầm chừng nhằm dưỡng sức mà không mặn mà tấn công ghi thêm bàn thắng. Nhận ra điều này, chủ nhà Burnley đã đẩy cao đội hình tấn công trong những phút cuối.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không đủ lực để gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ thành thủ môn De Gea. Trong khi đó, khoảng gần cuối trận HLV Mourinho cũng lần lượt tung Rashford và Mkhitaryan vào sân nhằm làm nóng cho trận cầu với Man City vào giữa tuần.

Những phút cuối, Pogba phải rời sân vì chấn thương và chưa rõ vết thương của Pogba có nghiêm trọng hay không. 2-0 nghiêng về MU cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 5
Pogba rời sân vì chấn thương khi trận đấu trôi dần về những phút cuối.

Thắng trận này, MU đã rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Man City chỉ còn 1 điểm. Đáng nói hơn, M.U chỉ thua đội đứng thứ 3 Liverpool 3 điểm và đá ít hơn đối thủ một trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Boyd, Barton, Hendrick, Brady, Gray, Barnes.

Dự bị: Flanagan, Defour, Westwood, Gudmundsson, Tarkowski, Pope, Agyei.

Manchester United: De Gea, Young, Bailly, Blind, Darmian, Ander Herrera, Fellaini, Pogba, Lingard, Rooney, Martial.

Dự bị: Carrick, Rashford, Romero, Mkhitaryan, Shaw, Fosu-Mensah, Tuanzebe.

Bàn thắng: Martial (21’), Rooney (39’)

MU áp sát top 4, Mourinho vẫn buồn vì Pogba chấn thương ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm